SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 20/05/2025
  • Click để copy

Cảnh báo: Nhiều thực phẩm chức năng đang được quảng cáo 'lố' công dụng

10:27, 05/08/2021
(SHTT) - Thời gian gần đây, cục An toàn thực phẩm đã liên tục phát đi thông tin cảnh báo về hàng loạt sản phẩm đang được quảng cáo trên các website và mạng xã hội với nội dung gây hiểu lầm và vi phạm quy định của pháp luật.

Cụ thể, lợi dụng sự quan tâm lớn tới tình hình dịch bệnh COVID-19, một số trang trên mạng xã hội Facebook tại địa chỉ https://www.facebook.com/groups/497387911561169/ và https://www.facebook.com/ThaoduocchoCUOCSONGXanh đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Nano Xuyên tâm liên hành đen do Công ty TNHH HEALTH MORE (Địa chỉ: Số 10 ngõ 123/31 Thụy Phương, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm, là “vị thuốc phòng ngừa và điều trị Covid 19”.

dgm_nttt_vien-nano-xuyen-tam-lien-hanh-den-00

 

Tuy nhiên, Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế khẳng định thông tin này là không chính xác, vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Tiếp đó, vào ngày 3/8, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục thông tin về việc phát hiện sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe BEAUTY SLIM PLUS do Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng sản xuất Thực phẩm chức năng Học Viện Quân Y (Địa chỉ: Thôn 6, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm đang quảng cáo trên trang https://www.facebook.com/GiamCanHocVienQuanY104/ và sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Hoa Tiên do Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại L.A.S BEAUTY (Địa chỉ: Số nhà 326 Mê Linh, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm đang quảng cáo trên trang https://www.facebook.com/thuphuong.vu.399 gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định về quảng cáo.

beauty-slim-plus-hoc-vien-quan-y_915

 

bht-3-1

 

Cùng trong ngày 3/8, một thông báo khác với nội dung cảnh báo về thông tin quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Đan Vương và Khớp Khang Thọ đang vi phạm quy định của pháp luật cũng được đăng tải tại website https://vfa.gov.vn/.

177294275_325970325535886_3043806951174354464_n-1455

 

Cụ thể, thông báo này cho biết, qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm phát hiện sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Đan Vương do Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Chi (Địa chỉ: Thôn Hà T hượng, xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm đang quảng cáo trên trang https://www.facebook.com/KhopDanVuong/ và sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khang Thọ do Công ty Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Nam Dương (Địa chỉ: Số 22, Ngõ 81/35 Phố Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm đang quảng cáo trên các trang https://www.facebook.com/X%C6%B0%C6%A1ng-Kh%E1%BB%9Bp-Khang-Th%E1%BB%8D-Hotline-0355684403-249585275560635/, https://www.facebook.com/TS-khánh-Vân-Hội-Bệnh-Nhân-Xương-Khớp-Việt-Nam-115123010331498/ gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định về quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, hiện cơ quan đang phối hợp với các đơn vị liên ngành để tiến hành làm rõ, xử lý các nội dung vi phạm trên. Cục cũng đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các trang nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường vừa ký văn bản yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện tăng cường thanh tra, hậu kiểm và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Trước tình trạng thị trường kem chống nắng ngày càng phức tạp với nhiều sản phẩm công bố chỉ số SPF không đúng thực tế, Bộ Y tế vừa ban hành văn bản khẩn cấp, chỉ đạo các Sở Y tế và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm tăng cường công tác quản lý đối với sản phẩm kem chống nắng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Dự thảo Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa đang được xin ý kiến với nhiều nội dung đổi mới quan trọng, trong đó đặc biệt nhấn mạnh nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa là bảo vệ dân tộc, bảo vệ giống nòi và xây dựng thương hiệu quốc gia.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã chính thức yêu cầu làm rõ thông tin về việc sản phẩm Nestlé Milo sử dụng kết quả nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia (VDDQG) trong các quảng cáo gần đây.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Long An đã phát hiện một kho chứa nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc. Tổng giá trị tang vật ước tính lên tới gần 140 triệu đồng.
. ..