SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Nhiều lô sữa Nutrilatt đang bán ở Việt Nam không đạt chuẩn

16:03, 09/09/2020
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm vừa có thông tin ban đầu về sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ em Nutrilatt 1 và Nutrilatt 2 bị phát hiện có hàm lượng sắt và kẽm thấp hơn quy định.

Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cho biết, đơn vị này vừa nhận được thông tin từ Tổ chức Alive & Thrive về việc Tổng cục Bảo vệ người tiêu dùng, Cạnh tranh và Chống gian lận Campuchia về việc phát hiện một số lô của hai sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ em Nutrilatt 1 và Nutrilatt 2 của Công ty TNHH MS Nutrition Pte (Singapore) có hàm lượng sắt và kẽm thấp hơn nhiều so với hàm lượng công bố trên nhãn sản phẩm.

30 mẫu kiểm tra được lấy từ sáu 6 lô (mã số 487, 488, 536, 537, 538, 539) của sản phẩm Nutrilatt 1 và Nutrilatt 2 tại Campuchia được kiểm nghiệm đã cho thấy hàm lượng sắt và kẽm trong sản phẩm thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn của Tổ chức tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (CODEX) và quy định của Việt Nam.

sua

 Cảnh báo: Nhiều lô sữa Nutrilatt đang bán ở Việt Nam không đạt chuẩn

Để bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng, trước mắt, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không cho trẻ em sử dụng các sản phẩm có tên và số lô bị cảnh báo nêu trên; đồng thời đề nghị thông báo ngay với cơ quan chức năng tại địa phương khi phát hiện sản phẩm cảnh báo xuất hiện trên thị trường.

Hiện nay, Cục ATTP đang liên hệ với Ban Thư ký của Mạng lưới các cơ quan ATTP quốc tế (INFOSAN) và cơ quan quản lý ATTP tại Campuchia để khẳng định, cập nhật thông tin chi tiết hơn.

Trong khi chờ thông tin từ INFOSAN, Cục ATTP đã liên hệ với công ty nhập khẩu để nắm bắt thông tin về tình hình các lô hàng nhập khẩu về Việt Nam.

Đồng thời, Cục đã có văn bản yêu cầu các Ban quản lý ATTP và Chi cục ATVSTP trong cả nước tiến hành rà soát trên thị trường; nếu phát hiện các lô sản phẩm có liên quan thì tạm thời dừng lưu thông.

Khảo sát tại thị trường Việt Nam, tại nhiều địa chỉ, Nutrilatt là loại sữa khá phổ biến và được quảng cáo là dòng sữa công thức bán chạy nhất Singapore, cùng các nước châu Á. Một hộp sữa Nutrilatt 1 có giá bán hơn 500 ngàn đồng. Tại nhiều website trên mạng internet, các sản phẩm dinh dưỡng Nutrilatt hiện đang được rao bán với quảng cáo là giúp mang lại cho bé hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cân tốt và hỗ trợ hệ miễn dịch, phát triển trí não vượt trội.

Vân Trà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.