SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Nguy hiểm chết người với "bóng bay Galaxy siêu hot" dịp Giáng sinh

16:00, 11/12/2017
(SHTT) - Bóng bay Galaxy mặc dù mới du nhập vào Việt Nam chưa lâu nhưng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ. Tuy nhiên, đằng sau những quả bóng bay lung linh này cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây hại khôn lường.

Thời gian gần đây, bóng bay bay Galaxy, hay còn được gọi là bóng bay đèn LED thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. Về hình dáng bên ngoài, những quả bóng bay này không có gì khác biệt so với những quả bóng bay trong suốt thông thường. Điều đặc biệt làm nên điểm nhấn cho những quả bóng bay này  là chúng được gắn thêm dàn  đèn led nhỏ rực rỡ sắc màu và hiệu ứng ánh sáng sẽ được kích hoạt trong bóng tối cực bắt mắt. Thời gian phát sáng của bóng galaxy khá dài, có thể bật liên tục 480 tiếng không bị nóng gây sun bóng bay, trong trường hợp sử dụng hết pin có thể thay pin mới.

bong bay galaxy

Cảnh báo: Nguy hiểm chết người với "bóng bay Galaxy siêu hot" dịp Giáng sinh 

Ban đầu, bóng bay Galaxy xuất hiện ở Trung Quốc, tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau đã được du nhập vào Việt Nam và bày bán nhiều ở những con phố đi bộ với giá bán từ 80.000 - 100.000 đồng. 

Nếu nhìn vào vẻ bề ngoài lung linh của những quả bóng bay này, ít ai biết được rằng, sau chúng tiềm ẩn mối nguy hại khôn lường cho người sử dụng.

Được biết, nếu muốn quả bóng bay lơ lửng trên không, người bán phải bơm vào bóng khi hydro hoặc khí heli. Heli được cho là an toàn với nhiệt độ, còn hydro khi gặp nhiệt độ sẽ lập tức phát nổ.

Tuy nhiên, do giá thành chênh lệch nhằm thu thêm lợi nhuận, những người bán hàng thường sẽ chọn bơm khí hydro vào những quả bóng này. Đồng nghĩa với việc an toàn cho khách hàng không còn được đảm bảo. 

Tại Trung Quốc, ngày 27/11 vừa qua, một vụ nổ do bóng Galaxy đã xảy ra làm 4 người bị bỏng. Theo đó, 2 cặp nam nữ đã mua 6 quả bóng này mang trên ô tô về nhà. Trong lúc di chuyển, một thanh niên đã hút thuốc trong xe, tàn thuốc bén vào quả bóng kiến cả 6 quả lần lượt phát nổ. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, các bác sĩ vẫn thông báo rằng, hai người đàn ông bị bỏng nghiêm trọng ở cấp độ 2.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra,  cơ quan chức năng Trung Quốc đã đưa ra lời cảnh báo về sự nguy hiểm của loại bóng này đối với người tiêu dùng. và tiến hành thu giữ hơn 100 quả. Mặc dù đã được cảnh báo nhưng ngày 2/12 mới đây lại tiếp tục có thêm lại có thêm 1 vụ nổ nữa xảy ra do 4 trẻ em nghịch ngợm làm bóng phát nổ.

Giáng sinh vào năm mới đang đến rất gần, lời khuyên khi mua vật dụng để trang trí cho ngôi nhà của bạn, nên chọn những vật dụng được kiểm định an toàn chất lượng để tránh trường hợp tiền mất tật mang.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.