SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bố bỏ đi khi con dị tật tuần 28, mẹ ôm con cầu xin giúp đỡ: Mong con đừng trách

06:42, 23/05/2021
Bố đã bỏ rơi mẹ con khi con còn chưa kịp chào đời, vì bố biết con không hoàn hảo.

Bố đã bỏ rơi mẹ con khi con còn chưa kịp chào đời, vì bố biết con không hoàn hảo.

Làm mẹ rồi mới biết xót xa khi nhìn thấy những hoàn cảnh trẻ em đáng thương. Mới đây em đọc trên Vietnamnet thấy trường hợp chồng bỏ đi khi biết con dị tật này mà thương quá. Em bé chưa đầy 2 tháng mà trộm vía đáng yêu quá. Mong rằng các mạnh thường quân sẽ giúp con, để cuộc đời con được tươi sáng như cái tên mẹ đã đặt cho con: Xuân Thảo.

Em đọc trên báo mạng thì được biết em Võ Thị Duyên (SN 1997, trú xóm 4, xã Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đang rơi vào tình cảnh hết sức thương tâm. Con gái em Duyên là bé Võ Thị Xuân Thảo, vừa tròn 2 tháng tuổi mắc đa dị tật, toàn bộ khoang ruột ở ngoài ngoài. Duyên phải ôm con đi cầu xin sự giúp đỡ để có tiền chuẩn bị cho ca phẫu thuật sắp tới.

Bố bỏ đi khi con còn chưa kịp chào đời

Ở tuổi đôi mươi, em Duyên kết hôn với 1 người đàn ông gần nhà, Cuộc sống ở quê chật vật khó khăn nên hai vợ chồng vào miền Nam làm công nhân. Những tưởng cuộc đời sẽ sang trang mới khi chị biết mình mang thai. Ngờ đâu lúc 28 tuần thì bác sĩ siêu âm kết quả đa dị tật, có đủ ngày đủ tháng sinh ra cũng lành ít dữ nhiều. Vì lý do này mà gia đình nhà nội và chồng bắt phá bỏ, nhưng người mẹ trẻ nhất quyết không đồng ý.

“Lúc nghe bác sĩ bảo đứa con của em sinh ra sẽ bị đa dị tật, tim em đau như cắt. Chồng đã không động viên, lại còn ép em phải bỏ thai khi con đã quá lớn. Để bảo vệ giọt máu của mình, em phải chấp nhận cảnh rời xa chồng. Em được bố ruột đón về nhà chăm sóc. Nhà ngoại em cũng khó khăn nên không giúp được cho em nhiều”

Vậy là trong lúc người vợ đang bụng mạng dạ chửa, đứa con đầu lòng sắp sửa chào đời thì người đàn ông đó đã bỏ đi. Có người cho rằng anh ta nhẫn tâm với núm ruột của mình, em thì em thấy rằng họ nhát và thiếu can đảm. Họ không dám đối diện với 1 đứa con tật nguyền, người làm cha bỏ đi khi biết con dị tật như vậy nếu ở bên cạnh cũng sẽ khiến cuộc sống gia đình ngột ngạt.

Con muốn được sống, được khỏe mạnh

May cho Duyên là đến lúc đi sinh, em có xin bên quỹ từ giúp đỡ chút ít. Em bé chào đời kháu khỉnh đáng yêu, có mái tóc đen nhánh. Đúng như siêu âm, con chào đời với phần ruột nằm bên ngoài, với rất nhiều dị tật khác. Bé được đặt tên là Võ Thị Xuân Thảo, đến nay đã được 2 tháng.

“Lúc em sinh con, may mắn có các anh chị thiện nguyện giúp đỡ kinh phí đi sinh. Nay con của em đang nhẹ cân quá, bác sĩ hẹn lúc nào con được 6kg sẽ đưa con ra Hà Nội phẫu thuật, chi phí nhiều quá em không biết lấy đâu ra để đưa con đi mổ”, Duyên cho biết.

https://youtu.be/DA2C2GTg9yQ

Chưa đầy 2 tháng mà nhìn ảnh thấy bé trộm vía vô cùng các mẹ ạ. Đây là một đứa trẻ nhìn rất khỏe mạnh bình thường, nhưng khi bỏ bỉm ra thì lại khác. Đứa trẻ đã phải giành giật sự sống ngay từ lúc 28 tuần tuổi. “Phá đi” là câu mẹ của bé đã được nghe rất nhiều thời điểm đó. Nhưng tình mẫu tử đã khiến Duyên cương quyết giữ con lại.

Hiện hai mẹ con Duyên đang ở tại thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh), sống gần bệnh viện để mỗi lúc bé Thảo lên cơn đau, mẹ có thể đưa con nhập viện nhanh chóng hơn. Vết hở ở khoang bụng của bé Thảo chảy nước, rỉ dịch, hết tiền, mẹ lại bồng con ra khỏi nhà trọ đi xin. Hằng ngày bé phải đắp gạc, thay bỉm thường xuyên nên chi phí sinh hoạt vô cùng tốn kém. Do vết thương hở nên đau, Thảo cứ khóc ngặt. Trong căn nhà trọ chật chội, người mẹ khốn khổ cứ ôm con mà trào nước mắt.

“Bác sĩ bảo em quyết định sinh con ra thì phải theo con đến cùng. Kinh phí được bảo hiểm hỗ trợ nhưng chi phí đi lại, phát sinh và những vật tư, thuốc ngoài danh mục vô cùng đắt. Khoảng 1 tháng nữa, khi con khỏe hơn, em sẽ đưa con đi thăm khám lại”, ngưởi mẹ nghẹn lời.

Duyên không biết tiền đâu để phẫu thuật, người mẹ còn lo sợ sau ca phẫu thuật, khi lớn lên con sẽ mặc cảm, tủi phận. Người mẹ đêm đêm nhìn con nước mắt xót xa, nếu có thể hoán đổi bệnh tật của con cho mẹ, Duyên sẵn lòng.

Em chia sẻ câu chuyện chồng bỏ đi khi biết con dị tật, bé 2 tháng cần tiền phẫu thuật, mong các mẹ ở gần có thể giúp đỡ mẹ con em Duyên phần nào. Bé Thảo thật sự có khuôn mặt rất đáng yêu, mong rằng cuộc đời con sau này sẽ tươi sáng như chính cái tên của con vậy, bởi con được sinh ra bởi 1 người mẹ dũng cảm, dù người mẹ luôn tự trách bản thân không cho con được đủ đầy như người ta:

"Mẹ biết là sinh con ra mẹ không thể cho con đầy đủ mọi thứ như các bạn khác, nhưng mong con đừng trách mẹ. Mẹ mong con sẽ cố gắng cùng mẹ cùng các bác sĩ. Chỉ biết cảm ơn con đã cố gắng và cảm tạ trời đã cho mẹ một đứa trẻ để chăm sóc yêu thương"

Tổng hợp : Webtretho 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.