SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo nguy cơ tiền mất tật mang từ các sản phẩm sơn móng tay và chất tẩy trang

19:17, 30/11/2019
(SHTT) - Các nhà khoa học cảnh báo các chất hữu cơ dễ bay hơi có trong sơn móng tay và các chất tẩy trang có thể gây ra suy giảm chức năng của hệ hô hấp, bệnh vô sinh và các bệnh ung thư nguy hiểm khi tiếp xúc trong thời gian dài.

Phái nữ có thể đã quá quen với chất mùi gắt mũi của các loại sơn móngtay acrylic, sơn bóng và tẩy trang. 

Mùi khó chịu này đến từ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (volatile organic compound - VOC) - các hợp chất dễ trở thành hơi hoặc khí. Những chất này thường gây ra các vấn đề về sức khỏe như: đau đầu và suy giảm hệ hô hấp đến các biến chứng sinh sản và ung thư.

Trong môi trường nhiệt độ phòng bình thường, VOC bốc hơi và con người dễ dàng hít phải chúng, lâu ngày sẽ dẫn tới hiện tượng phơi nhiễm.

son mong tay doc hai

 

Một nhóm nghiên cứu có sự tham gia của các nhà khoa học tại Đại học bang Colorado, Mỹ, mới đây đã điều tra các ca phơi nhiễm hóa chất trong 6 tiệm làm móng ở Colorado và thấy rằng các nhân viên sau thời gian dài liên tiếp tiếp xúc với mức độ VOC cao đều mắc các chứng bệnh như đau đầu thường xuyên, bị kích ứng da và mắt.

Các nhà nghiên cứu đã đo nồng độ benzen và formaldehyd trong các tiệm làm móng và thấy rằng các nồng độ đó đều vượt quá ngưỡng cho phép. Việc các chất này tác động liên tục tới cơ thể của các nhân viên làm móng dẫn đến nguy cơ ung thư tăng đáng kể.

Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy, có tới 70% nhân viên các tiệm làm móng có các triệu chứng như đau đầu, kích ứng da và mắt. Thậm chí 40 % trong số đó cho biết các triệu chứng trên xuất hiện rất thường xuyên và gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống của họ.

Theo các chuyên gia, kết quả trên tương tự với các nghiên cứu thực hiện trên những đối tượng là người lao động trong ngành công nghiệp lọc dầu và dịch vụ xe hơi.

An An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.