SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Một nữ công nhân ở Bắc Giang vừa tử vong do COVID-19

13:04, 24/05/2021
Sau gần một tuần nhập viện điều trị COVID-19, nữ công nhân đang làm việc tại Bắc Giang đã tử vong do sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi ARDS do nhiễm virus SARS-CoV-2.

Sau gần một tuần nhập viện điều trị COVID-19, nữ công nhân đang làm việc tại Bắc Giang đã tử vong do sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi ARDS do nhiễm virus SARS-CoV-2.

Các bác sĩ chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang – Ảnh: QUỲNH DƯƠNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 24-5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết trên địa bàn vừa có một trường hợp tử vong do mắc COVID-19.

Đó là trường hợp chị Đ.T.M. – bệnh nhân 4807, quê ở xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Chị M. là công nhân Công ty TNHH Hosiden Việt Nam ở Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên.

Ngày 18-5 chị M. được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện mắc COVID-19. Ngày 19-5, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện điều trị.

Chị M. đang điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Sáng sớm nay trên đường chuyển ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương để điều trị thì chị M. tử vong.

Bệnh nhân có diễn biến rất nhanh, nguyên nhân tử vong ban đầu được chẩn đoán do sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi ARDS do nhiễm virus SARS-CoV-2. Hiện các bác sĩ đang tiến hành hội chẩn, làm rõ nguyên nhân" – ông Dương thông tin thêm.

Đến trưa 24-5, toàn tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận 980 ca mắc.

Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bắc Giang, hiện nay số ca COVID-19 có dấu hiệu giảm so với với những ngày trước.

Các ca COVID-19 mắc chủ yếu là công nhân tại Khu công nghiệp Quang Châu, trong đó Công ty TNHH Hosiden Việt Nam vẫn chiếm nhiều nhất do đến nay đã thực hiện xét nghiệm quay đầu lần 2, lần 3 đối với công nhân của công ty này.

Dự báo trong những ngày tới số ca F0 vẫn tăng nhưng ít có khả năng tăng đột biến do các ổ dịch lớn đã được khoanh vùng, cách ly, các đối tượng nguy cơ cao đã được lấy xét nghiệm và đã có kết quả. Các ca bệnh phát hiện trong cộng đồng chủ yếu trong các khu vực đã cách ly, phong tỏa.

Về chuẩn bị bệnh viện dã chiến, cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19… hiện tỉnh đang tiếp tục khẩn trương triển khai đơn vị hồi sức tích cực chăm sóc bệnh nhân nặng (ICU), đã bố trí đủ số giường bệnh, máy theo dõi chức năng sống, máy thở tần suất cao, lắp đặt hệ thống oxy trung tâm…

Đến 19h ngày 23-5, các hạng mục thi công lắp ghép các phòng bệnh, hệ thống điện, nước của Bệnh viện dã chiến số 2 hoàn thành. Ban lãnh đạo Bệnh viện dã chiến thành lập tổ hỗ trợ triển khai hoạt động của bệnh viện, hoàn thành xây dựng các buồng bệnh, triển khai lắp đặt giường bệnh dã chiến, với công suất 620 giường.

Nguồn Tuổi trẻ , Thanh Niên, Vietnamnet

https://tuoitre.vn/mot-nu-cong-nhan-o-bac-giang-vua-tu-vong-do-covid-19-20210524131615384.htm

https://thanhnien.vn/thoi-su/bac-giang-nu-benh-nhan-38-tuoi-tu-vong-do-nhiem-covid-19-1388189.html

https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/nu-benh-nhan-38-tuoi-mac-covid-19-o-bac-giang-tu-vong-739553.html

Tổng hợp : Webtintuc 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.