SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Nguy cơ giật điện, cháy nổ khi sử dụng nồi cơm điện giá rẻ

14:32, 19/11/2018
(SHTT) - Nhiều người thường ham sử dụng nồi cơm điện giá rẻ, hàng trôi nổi trên thị trường mà không biết rằng những sản phẩm không đảm bảo chất lượng này có thể gây ra giật điện, cháy nổ.

Nồi cơm hiện nay có các hãng nổi tiếng, uy tín được nhiều người tiêu dùng lựa chọn như Tiger, Toshiba, Sharp. Tuy nhiên, thực tế nồi cơm điện bị làm giả, làm nhái hiện nay khá nhiều, dẫn đến chất lượng sản phẩm không được như người tiêu dùng mong đợi. Thậm chí, những chiếc nồi cơm điện làm giả, làm nhái còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình sử dụng.

Tuy vậy nhiều người dùng vẫn ham giá rẻ mà mua nồi cơm điện trôi nổi trên thị trường. Theo khảo sát, sản phầm nồi cơm điện được bán phổ biến ở các siêu thị điện máy, siêu thị dân dụng, các cửa hàng đồ gia dụng, cửa hàng điện…với mức giá dao động từ vài trăm nghìn đồng đến 3 triệu đồng tùy vào xuất xứ, công dụng và nhãn hiệu. Cá biệt, có những loại nồi cơm điện giá thậm chí còn được rao bán chỉ từ 115 nghìn đồng trên một số website điện tử hoặc nhóm bán hàng online không tin cậy.

noi com dien gia re

 Cảnh báo: Nguy cơ giật điện, cháy nổ khi sử dụng nồi cơm điện giá rẻ

Khi người dùng mua những loại nồi cơm điện không có nguồn gốc rõ ràng, giá rẻ thì vật liệu để sản xuất những sản phẩm kém chất lượng này thường không đạt tiêu chuẩn nên trong quá trình sử dụng sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề.

Cụ thể, khi sử dụng nồi cơm điện giá rẻ thì dễ xảy ra nguy cơ bị rò điện ra phần ruột kim loại của nồi. Khi sử dụng nếu bạn dùng muôi kim loại để xới cơm sẽ thấy ngay. Bạn nhấc lòng nồi ra và nhìn vào bên trong sẽ thấy phần đáy nồi bị cháy tức là điện không tập trung vào mâm nhiệt mà bị rò ra ngoài, bạn có thể dụng bút thử điện sẽ thấy đèn ở bút sáng.

Không chỉ vậy, trong quá trình nấu cơm với nồi cơm kém chất lượng, role nhiệt không tự nhảy khi cơm đã chín khiến cơm bị cháy Khét ở phía đáy nồi nhưng cơm phía trên lại không chín.

noi com dien gia re 1

 

Ở những loại nồi cơm điện giá rẻ này, lòng nồi thường được sơn một lớp sơn bóng nhìn bề ngoài rất giống lớp chống dính của các loại nồi chính hãng nhưng trong quá trình sử dụng chỉ sau một thời gian ngắn lớp sơn sẽ bong ra và thôi nhiễm vào cơm gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, đối với những loại nồi cơm điện trôi nổi, không rõ nguồn gốc, nguy cơ còn nằm ở chỗ lõi nồi, bộ phận đun nóng nhanh hỏng thậm chí gây chập cháy. Điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của người dùng.

Vân Nhi (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).