SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Nguy cơ bỏng da khi sử dụng tẩy da chết giá rẻ có chứa lượng axit cao

07:38, 27/11/2018
(SHTT) - Vì ham giá rẻ, nhiều chị em phụ nữ thường mua những sản phẩm tẩy da chết không rõ nguồn gốc mà không biết rằng những sản phẩm này chứa lượng axit cao, có thể gây ra nguy cơ bỏng da.

Các chai nước tẩy da chết rẻ tiền được cho là có chứa các chất bị cấm thậm chí nó có thành phần 100% axit tinh khiết có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên, không ít những người bán hàng tự tin rao bán sản phẩm của mình với những công dụng như cải thiện tình trạng mụn trứng cá, loại bỏ tàn nhang và các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Tại Mỹ, nhiều cơ sở sản xuất giả mạo đang bán "mặt nạ hóa chất y khoa" trên các trang mua bán trực tuyến. Một số sản phẩm đã được tìm thấy có thành phần 100% từ axit tinh khiết, trong khi một số khác chứa acid trichloroacetic (TCA), chất bị cấm sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm ở Anh.

tay da chet gia re

 

Vào năm 2017, đã từng xảy ra trường hợp một cô gái bị bỏng nặng khi sử dụng tẩy da chết đã khiến nhiều chị em phụ nữ hoang mang. Cụ thể, Hannah Smith, 23 tuổi cho hay: "Sản phẩm tôi mua là bộ starter kit nên tôi không nghĩ nó nguy hiểm. Nhưng chỉ sau vài giây sử dụng, khuôn mặt tôi như đang bốc cháy và tôi đã phải ở trong nhà, không thể ra ngoài trong 9 ngày liên tiếp". Trước đó, nhóm An toàn sắc đẹp cũng đã nhận được 27 báo cáo về việc các tai nạn do hóa chất tẩy da chết gây nên.

Những thông tin này đã dấy lên làn sóng báo động trong thị trường mỹ phẩm, đặc biệt là thị trường các mặt hàng giá rẻ. Nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng chúng chỉ là sản phẩm tẩy da chết, nhưng thương tích gây ra có thể là tương đương với một cuộc tấn công bằng a-xít. Ngay cả với những sản phẩm có lượng a-xít loãng nhất cũng có thể gây ra thiệt hại lâu dài.

Cách tẩy da chết an toàn dành cho phái đẹp

Với phái đẹp thì việc tẩy da chết là việc nên làm để giữ gìn làn da luôn bóng mịn và sạch sẽ. Tuy nhiên trong tình trạng trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm tẩy da chết rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng thì nhiều chị em phụ nữ đã lựa chọn cách tự chế từ những nguyên liệu tự nhiên.

Một trong những nguyên liệu thường được chị em phụ nữ sử dụng để tẩy da chết là cám gạo bởi trong cám gạo có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như protein, lipid, vitamin B1, E, B6, B2, niacin, biotin… Có tác dụng làm sáng da, mờ vết thâm, tẩy da chết, hạn chế tối đa mụn đầu đen…

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn trộn sữa tươi với cám gạo theo tỷ lệ 1:2, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi tắm sạch, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên khắp cơ thể và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút để các tinh chất của sữa tươi và cám gạo có thể thấm sâu vào da, tẩy đi các tế bào chết và giúp da mịn màng hơn. Để đạt hiệu quả nhất, mỗi tuần bạn nên sử dụng đều đặn 1-2 lần.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.