SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Nâng ngực làm tăng nguy cơ mắc các loại ung thư vú dạng hiếm

11:00, 10/02/2019
(SHTT) - Cơ quan quản lý Thuốc và Dược phẩm Mỹ (FDA) đưa ra hàng loạt cảnh báo về nguy cơ mắc các loại ung thư vú hiếm gặp liên quan tới phẫu thuật nâng ngực.

Ngày 6/2/2019, Cơ quan quản lý Thuốc và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết họ đã nhận được 660 báo cáo về loại ung thư hiếm gặp gọi là u lympho tế bào lớn có liên quan tới những người phẫu thuật nâng ngực (ALCL). Đây là tổng số báo cáo cơ quan này thu thập trong suốt 8  năm qua.

Mặc dù FDA cho biết, có thể có những trường hợp trùng lặp bởi chúng được cả bệnh nhân và cơ sở cung cấp dịch vụ cùng báo cáo. Tổng số có 457 trường hợp mắc ung thư đã được báo cáo, trong đó có 9 người đã tử vong.

mac ung thu vu do nang nguc

 

ALCL không phải là ung thư vú, nó là một loại ung thư hạch, các tế bào ung thư xuất hiện không phải là các tế bào từ mô vú mà là các tế bào miễn dịch xuất hiện từ các mô sẹo ở vị trí mổ. Tỉ lệ phụ nữ nâng ngực bằng các miếng nâng ngực có bề mặt sần bị mắc ung thư này nhiều hơn ở phụ nữ sử dụng các miếng nâng ngực có bề mặt nhẵn.  Tuy nhiên một số báo cáo không cho biết loại thiết bị cấy ghép ngực nên FDA vẫn chưa chắc chắn về mối liên quan thiết bị cấy ghép và ung thư hiếm gặp ở phụ nữ.

FDA khuyến cáo các cơ sở thẩm mỹ có chức năng phẫu thuật nâng ngực và những người có nhu cầu nâng ngực cần nhận thức được mối liên quan giữa phẫu thuật loại này với căn bệnh ung thư hiếm gặp ở phụ nữ. Nếu người nào phẫu thuật nâng ngực mà có các triệu chứng đau, sưng hoặc cảm thấy vón cục ở xung  quanh khu vực nâng ngực cần đi khám ngay. 

Mai An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.