SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Mức phát xạ của iPhone 11 Pro cao hơn nhiều lần so với quy định

14:45, 02/03/2020
(SHTT) - Theo quy định, mức hấp thụ năng lượng tần số vô tuyến tối đa cho phép đối cới cơ thể con người là 1,6 W/kg, tuy nhiên, theo thử nghiệm của các nhà nghiên cứu, chỉ số này của iPhone 11 Pro đã lên tới 3,8 W/kg, cao gấp hơn 2 lần so với quy định.

Theo Popular Mechanics, mới đây phòng thí nghiệm phơi nhiễm RF ở San Marcos, California, đã thực hiện một cuộc thử nghiệm để kiểm tra bức xạ tần số vô tuyến trên các thiết bị iPhone 11 Pro của Apple. Kết quả cho thấy, iPhone 11 Pro phát ra lượng bức xạ cao gấp hơn 2 lần định mức an toàn, khác xa so với con số báo cáo của Apple trước đây.

Cụ thể, các thử nghiệm này đã chỉ ra rằng, lượng bức xạ của các thiết bị iPhone 11 Pro lên đến 3,8 W/kg, trong khi, theo quy định của Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) mức phơi nhiễm tối đa cho phép đối với con người đặt ra ở mức 1,6 W/kg.

iphone-11-pro-apple-1568168317086785133704

 

Điều này gây lo ngại với nhiều người dùng iPhone, từ năm 2011, Tổ chức Y tế Thế giới đã xếp RF vào danh sách các loại bức xạ có thể gây ung thư. ũng tại thời điểm đó, Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ đã đưa ra được những "bằng chứng rõ ràng" về việc bức xạ RF gây ung thư trong các nghiên cứu trên động vật.

Các nhà khoa học cũng đã thực hiện nhiều nghiên cứu chỉ ra bức xạ RF còn gây nên những ảnh hưởng khác đến con người như làm giảm số lượng tinh trùng, gây đau đầu, ảnh hưởng đến trí nhớ , thính giác, hành vi và giấc ngủ.

iPhone 11 Pro không phải là mẫu điện thoại duy nhẩ được phát hiện có chỉ số bức xạ RF vượt quá nhiều lần so với quy định. Trước đó vào tháng 8/2019 cuộc điều tra của Chicago Tribune do Penumbra Brands tài trợ đã phát hiện ra iPhone 7, một số điện thoại của Samsung hay Motorola cũng phát ra lượng bức xạ cao gấp đôi so với ngưỡng an toàn FCC đặt ra.

Tuy nhiên, lý do thực sự đằng sau những kết quả đầy mâu thuẫn này có thể là thiết lập ngưỡng bức xạ tần số vô tuyến mà FCC đưa ra đã quá cũ, không còn phù hợp với những sản phẩm công nghệ hiện nay.

Giám đốc công nghệ tại Penumbra Brands, ông Ryan McCaughey, đồng thời là người tài trợ cho nghiên cứu trên cho biết, việc kiểm tra bức xạ trên điện thoại di động là tự giác, tức là nhà sản xuất sẽ chuyển thiết bị cho một phòng thí nghiệm độc lập kiểm nghiệm. Nếu thiết bị được thông qua, FCC sẽ cho phép chúng lưu hành trên thị trường.

Tuy nhiên, khi mua một chiếc điện thoại bất kỳ trên thị trường để kiểm nghiệm chúng ta đều có thể thấy lượng bức xạ do chúng phát ra cao hơn so với quy định của FCC. Ông Ryan chia sẻ, điều mâu thuẫn này xảy ra có thể do ngưỡng giới hạn của FCC đã được đưa ra từ hơn 20 năm nay, trước cả khi điện thoại thông minh xuất hiện, nên có thể quy định này đã không còn phù hợp.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.