SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Mạo danh là cán bộ thanh tra của Bộ Y tế để vòi tiền doanh nghiệp

11:00, 04/07/2017
(SHTT) - Thanh tra Bộ Y tế đề nghị các đơn vị phối hợp với cơ quan chức năng và Thanh tra Bộ qua số điện thoại: 024.62732160 khi phát hiện những trường hợp mạo danh cán bộ Thanh tra Bộ Y tế.
anh anh

 Ảnh minh họa

Ngày 3/7, Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính có công văn gửi UBND, Sở Y tế các tỉnh,thành phố, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế và các cơ sở sản xuất, kinh doanh cung ứng dịch vụ trong lĩnh vực y tế để cảnh báo về tình trạng mạo danh cán bộ Thanh tra Bộ Y tế để vòi tiền doanh nghiệp.

Theo công văn, mới đây Thanh tra Sở Y tế TP.HCM nhận được phản ánh, một cá nhân có số điện thoại 0903188591, tự xưng là lãnh đạo, nhân viên của Thanh tra Bộ Y tế đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực y tế đặt vấn đề, yêu cầu các cơ sở này đưa phong bì với số tiền 5 triệu đồng/người cho đoàn hơn 10 người để không bị kiểm tra và xử lý vi phạm.

Trước tình trạng trên, Thanh tra Bộ Y tế khẳng định, tất cả các công chức của Thanh tra Bộ khi đến các đơn vị làm việc đều phải có quyết định thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra, hoặc công văn, giấy giới thiệu do lãnh đạo Thanh tra Bộ ký, ghi rõ họ tên, chức danh của cán bộ, nội dung và thời hạn làm việc, đồng thời phải xuất trình Thẻ thanh tra.

Thanh tra Bộ Y tế đề nghị các đơn vị phối hợp với cơ quan chức năng và Thanh tra Bộ qua số điện thoại: 024.62732160 khi phát hiện những trường hợp mạo danh cán bộ Thanh tra Bộ Y tế.

PV 

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.