SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: MacBook Pro đột nhiên phát nổ và bốc cháy khi sử dụng trong lúc sạc

07:30, 01/06/2019
(SHTT) - Một chiếc MacBook Pro 2015 tại Mỹ mới đây đã được báo cáo bỗng nhiên phát nổ và bốc cháy khi sử dụng trong lúc sạc. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được xác minh.

Ngày 29/5 vừa qua, một DJ người Mỹ có tên White Panda (tài khoản twitter: @whitepanda) đã đăng lên tường tài khoản cá nhân đoạn video ghi lại hình ảnh chiếc MacBook Pro đời 2015 của anh ta đã đột nhiên bốc cháy khi đang sử dụng nó một cách bình thường.

MacBook Pro exploded

Thiết bị phát nổ trong khi đang được sử dụng và gây ra một số hư hại tới đồ vật trong nhà. 

Theo phần mô tả trong bài đăng, anh này đang dùng nó trên đùi và khói bốc lên từ hai bên rồi bùng cháy. Sau đó, máy được mang tới Apple để điều tra nguyên nhân, đáng chú ý chiếc máy này dùng hoàn toàn linh kiện từ Apple và không có của bên thứ 3.

Máy tính của White Panda phát nổ khi đang được cắm sạc (củ sạc của Apple) và sử dụng thì thấy hiện tượng bốc khói ở hai bên. Khói nhiều tới mức cảm biến khói trong nhà đã báo động, rất may không ai bị thương nhưng một vài nơi trong nhà bị hư hại.

White Panda sau đó để nguội và đưa tới trung tâm hỗ trợ khách hàng của Apple để điều tra. Đại diện Apple tuyên bố sẽ nhanh chóng tìm hiểu vấn đề và sẽ công bố nguyên nhân sau 5 ngày.

Việc máy tính bốc khói và cháy rất hiếm khi xảy ra, lại càng hiếm khi nó là một chiếc máy không dùng linh kiện ngoài. DJ này nói anh có thay trackpad (bàn rê chuột) và màn hình tại trung tâm Apple chứ không sử dụng linh kiện ngoài.

Phương An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.