SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo lừa đảo: Mạo danh Cục Công Thương địa phương để bán tài liệu

07:24, 13/09/2021
(SHTT) - Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cảnh báo hành vi mạo danh cán bộ của Cục để bán tài liệu.

Theo ghi nhận, thời gian gần đây liên tiếp xuất hiện hiện tượng cá nhân tự xưng là cán bộ của Cục Công Thương địa phương trực tiếp gọi điện cho Lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố mời mua sách, tài liệu.

Cục Công Thương địa phương khẳng định Cục không có chủ trương và cũng không có chức năng xuất bản sách để bán. Đây là hành vi mạo danh để trục lợi cá nhân của một số đối tượng.

Trong trường hợp Cục Công Thương địa phương có ấn phẩm sách, tài liệu gửi đến các Sở Công Thương, Cục sẽ ban hành văn bản và gửi kèm theo.

Mao danh

Cảnh báo lừa đảo: Mạo danh Cục Công Thương địa phương để bán tài liệu 

Cục Công Thương địa phương thông báo tới các Sở Công Thương để cảnh giác, tránh thiệt hại và có những phản hồi phù hợp. Trong trường hợp đặc biệt, Sở Công Thương có phản hồi về Cục để cùng xem xét, báo cáo.

Đây không phải là lần đầu tiên một cơ quan Nhà nước bị mạo danh, giả danh.

Mới đây, tại Quảng Bình cũng đã xuất hiện tình trạng giả danh là cán bộ Công an, dùng điện thoại gọi điện đến các trường học, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh yêu cầu nộp tiền để phục vụ thanh tra phòng cháy chữa cháy.

Theo đó, một số đối tượng đã giả mạo là cán bộ của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn - Công an tỉnh gọi điện đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học… để lừa đảo bán tài liệu tập huấn phòng cháy chữa cháy với số tiền nhiều hơn giá trị thực. 

Trước thực trạng trên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn - Công an tỉnh Quảng Bình đã có văn bản gửi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn nâng cao cảnh giác với thủ đoạn trên.

Cụ thể, có trường hợp đối tượng dùng số điện thoại xxx1364282 để thực hiện công việc lừa đảo, các cuộc gọi yêu cầu phải nộp 450 ngàn đồng để phục vụ thanh tra phòng cháy, chữa cháy với giọng điệu gợi ý, đe dọa bắt buộc phải mua.

Công an tỉnh Quảng Bình khẳng định đây là các đối tượng lừa đảo, việc xác định các đối tượng này rất khó vì chúng không xuất hiện trực tiếp, mà chỉ dùng sim “rác” để liên hệ, tài liệu chuyển phát tận nơi thông qua bưu điện. 

Vì vậy, Công an tỉnh Quảng Bình khuyến cáo người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và trường học trên toàn tỉnh cảnh giác, không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng và kịp thời báo cho Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn để được hướng dẫn, phối hợp xử lý.

Hà Anh

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.