SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Hyundai SantaFe 2019 có nguy cơ gây cháy nổ

12:40, 21/03/2019
(SHTT) - Mẫu xe đắt khách Hyundai SantaFe 2019 hiện đang nằm trong danh sách những mẫu xe đến từ Hàn Quốc mang thương hiệu Hyundai có nguy cơ gây cháy nổ. Khách hàng Việt Nam đang rất quan tâm thông tin này.

Hyundai Santa Fe 2019 là một mẫu xe đang rất “hot” tại thị trường Việt Nam. Santa Fe mới được bán ra với 6 phiên bản, giá từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng, xe được lắp ráp trong nước. Trong đó các phiên bản xăng sử dụng động cơ Theta II 2.4L thế hệ mới, công suất 188 mã lực và mô men xoắn 241 Nm. Ở các thế hệ trước, động cơ Theta II 2.0 được áp dụng từ thế hệ Hyundai Santa Fe 2013, trong khi động cơ Theta II 2.4 có từ Hyundai SantaFe 2011 (công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 226 Nm). Tính từ đầu năm 2019, Santa Fe đạt doanh số 1.312 xe. Năm 2018, doanh số Santa Fe là 4.644 xe.

Mới đây, Thượng nghị sĩ Mỹ đã yêu cầu NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ) phát động cuộc điều tra an toàn với các mẫu xe Hyundai và Kia sử dụng động cơ Theta II, đồng thời phải triệu hồi “ngay lập tức” các mẫu xe này. Trước đó, động cơ Theta II dính lỗi phải triệu hồi, sau khi thay thế thì phát sinh nguy cơ gây cháy.

Hyundai SantaFe 2019

 Cảnh báo: Hyundai SantaFe 2019 có nguy cơ gây cháy nổ 

Như vậy Hyundai Santa Fe 2019 là một trong những mẫu xe sử dụng động cơ Theta II tại Việt Nam, do đó nó có nguy cơ cháy nổ. Ngoài Hyundai Santafe còn một số mẫu xe khác bán tại Việt Nam cũng được cảnh báo về tình trạng cháy nổ do sử dụng động cơ Theta II 2.0 gồm: Kia Sorento, Kia Optima, Hyundai Sonata, Kia Sportage...

Nói về mẫu Hyundai SantaFe 2019 tai thị trường Việt Nam, mẫu xe này cũng thiếu nhiều trang bị so với phiên bản quốc tế. Cụ thể, nút View cạnh cần số chiếc Santa Fe từng khiến người dùng trong nước chờ đợi hệ thống camera 360 độ có mặt trên bản cao cấp nhất. Khi ra mắt chính thức, nút View vẫn còn đó nhưng chỉ ở chế độ chờ. Hệ thống này có 4 camera xung quanh xe để ghép thành góc nhìn toàn cảnh. Tài xế còn có thể theo góc trước chéo trái, chéo phải, trước, sau tuỳ ý.

Santa Fe tại Việt Nam có ga tự động (Cruise Control) nhưng không phải loại thông minh, tự động thích ứng (Adaptive). Hệ thống ga tự động cao cấp hơn hoạt động kết hợp ra-đa để xác định khoảng cách với xe phía trước và duy trì khoảng cách mong muốn mà người lái cài đặt. Chiếc Santa Fe sẽ tự động bám theo xe phía trước và giữ khoảng cách đó, tự tăng và giảm tốc độ khi cần, thậm chí có thể dừng lại và tự đi tiếp theo chiếc xe trước (Stop & Go).

Không chỉ vậy tại thị trường Việt Nam, hệ thống âm thanh chỉ có 6 loa, kết hợp bộ xử lý âm thanh Arkamys Premium và công suất chưa được công bố. Tại 1 số thị trường, Santafe còn được trang bị âm thanh Infinity 12 loa, có sub rời đặt sau, công suất 630 W, được kích bằng ampli riêng, gồm 11 kênh chủ động.

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.