SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Hóa chất trong chảo chống dính có thể khiến nam giới vô sinh

14:00, 19/12/2018
(SHTT) - Theo nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia, trong chảo chống dính chứa một hóa chất có thể khiến nam giới vô sinh. Thông tin này đang khiến nhiều người hoang mang.

Theo thông tin được đăng tải trên VnExpress, chất Perfluoroalkyl (PFCs) - một loại hóa chất thường tìm thấy trên chảo chống dính và bao bì thức ăn nhanh có tác dụng đáng kể đến kích cỡ dương vật của các quý ông.

Các nhà khoa học tại Đại học Padua (Italy) phát hiện nam giới tiếp xúc với nước uống chứa PFC vượt ngưỡng an toàn có bộ phận sinh dục nhỏ và lượng tinh trùng di động thấp hơn so với người sử dụng nguồn nước sạch, theo IFL Science.

Nhóm tác giả kết luận PFC ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe nam giới do làm rối loạn đường đi của hormone và có thể gây vô sinh. PFC trong tinh dịch càng nhiều, lượng testosterone cũng như chất lượng tinh trùng và kích cỡ, độ dài dương vật càng thấp. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa cơ quan sinh dục và hậu môn bị rút ngắn, đồng nghĩa với sự bất thường ở bộ phận sinh sản.

hoa chat trong chao chong dinh

 

Các nhà khoa học đã phát hiện những người thanh niên sinh sống tại khu vực ô nhiễm PFCs có “của quý” ngắn hơn tới 12,5% và nhỏ hơn đến 6,3% khi so sánh với kích cỡ của những người đàn ông khỏe mạnh.

Sự thật “kinh hoàng” này được phơi bày khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Padua ở Ý tiến hành nghiên cứu với 383 người đàn ông với độ tuổi trung bình là 18. Họ lấy máu của những người tham gia để đo lượng hormone tình dục, kiểm tra mẫu tinh dịch đồng thời lấy số đo cụ thể của dương vật như: chiều dài, chu vi, khối lượng tinh hoàn,... Cụ thể hơn, theo các con số thống kê, những người đàn ông không bị phơi nhiễm có chiều dài “súng ống” trung bình 10cm (3,9 inch), trong khi những người đàn ông ở các khu vực ô nhiễm chỉ dài 8,75cm (3,4 inch).

Hiện các nhà khoa học tìm hiểu cách thức tách PFC ra khỏi máu an toàn. Trước khi làm được điều này, bác sĩ Di Nisio khuyến cáo mọi người, đặc biệt là nam giới, hạn chế mua sản phẩm chứa PFC. Tuy vậy, điều này không đơn giản chút nào. Hợp chất PFC có tới hàng trăm loại và tất cả đều có nguy cơ gây hại cao. Do đó, gần như không thể tránh tiếp xúc hoàn toàn với PFC.

Hải Ly (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.