SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Hàng trăm tấn sữa bột hết hạn đang trên đường tiêu thụ

10:03, 27/03/2018
(SHTT) - Ủy ban giám sát an toàn thực phẩm của thành phố Thượng Hải đưa tin 19 người ở thành phố này đã bị bắt vì tội cố tình bán 300 tấn sữa bột hết hạn. Có thể nói đây là vụ bê bối mới nhất liên quan đến các sản phẩm sữa tại thành phố này.

Theo thông tin từ phía Ủy ban giám sát an toàn thực phẩm của thành phố Thượng Hải, nhóm người trên bị buộc tội đóng gói 276 tấn sữa bột hết hạn Fonterra sản xuất tại New Zealand để tiếp tục bán ra thị trường nhằm giảm thiểu sự thua lỗ. Nhóm đối tượng này hoạt động dưới sự kiểm soát của một công ty thương mại ở Thượng Hải. Khoảng 166,8 tấn sữa bột được bán cho các chủ buôn và trang bán hàng trực tuyến.

Chính quyền địa phương phát hiện ra dây chuyền sản xuất này và đã tịch thu toàn bộ số sữa bột còn lại cũng như những thiết bị dùng để đóng gói. Ngoài ra, chính quyền địa phương còn đóng cửa các cửa hàng trực tuyến cũng như nỗ lực tìm ra các sản phẩm đã hết hạn đang được bán trên thị trường.

sua bot

 

Năm 2008, ít nhất 6 trẻ em nước này đã tử vong vì sữa nhiễm melamin – chất được thêm vào nhằm đánh lừa việc kiểm định chất lượng và khiến sản phẩm sữa trông giàu protein hơn. Chính quyền Trung Quốc đã tuyên bố sẽ xử lí những hành vi vi phạm an toàn thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm sữa.

Cơ quan chức năng nước này cho biết sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử tạo ra nhiều vấn đề mới trong kiểm soát an toàn thực phẩm và dược phẩm. Trong nỗ lực nhằm điều chỉnh việc bán thực phẩm qua mạng, Bắc Kinh đã ban hành quy định yêu cầu các trang bán hàng trực tuyến xác minh giấy phép của người bán hàng. Những trang web này cần phải ngăn chặn những sản phẩm kém chất lượng.

Ở một diễn biến khác, các nhà điều tra liên bang ở Mỹ đã phát hiện đa số mặt hàng trên Amazon và Walmart đều là hàng giả

Để đưa ra kết luận này, các nhà điều tra đã mua 47 sản phẩm trên từ bên thứ ba bị chi phối bởi 5 trang web thương mại điện tử chính: Amazon, Walmart, eBay, Sears Marketplace and Newegg. Trong số này có 20 sản phẩm được xác định là hàng giả mặc dù chúng được giữ bản quyền từ chính công ty sản xuất.

Tất cả 47 sản phẩm này đều được quảng cáo là hàng chuẩn, được vận chuyển từ Mỹ và được một bên thứ ba bán với tỷ lệ đánh giá của khách hàng lên đến trên 90%.

Có thể thấy, hàng giả không chỉ làm ảnh hưởng tới uy tín của các doanh nghiệp mà nó còn là mối nguy hiểm tiềm ẩn với người tiêu dùng. Cụ thể, một cuộc điều tra tiến hành trên 400 người dùng điện thoại iPhone giả cho thấy họ phải đối mặt với nguy cơ chết người từ việc bị điện giật.

Bình đựng nước uống giả có thể chứa một lượng chì nhiều hơn cho phép hay các sản phẩm mỹ phẩm giả được phát hiện là có chứa một số chất độc hại như thủy ngân, xi-a-nuya, … .

Sự phát triển của thương mại điện tử đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, thương mại điện tử cũng gây nhiều lo ngại liên quan đến sự bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, sự an toàn và niềm tin của người tiêu dùng. Những nguy cơ từ thương mại điện tử không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng mà còn có thể tàn phá cả một nền kinh tế.

Tạ Hiền

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.