SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Gần 10.000 sản phẩm thuốc đông y trôi nổi được gắn mác "gia truyền"

07:03, 08/01/2018
(SHTT) - Sau khi phát hiện sản phẩm thuốc đông y chữa các bệnh liên quan đến viêm xoang, xương khớp của công ty Ngọc Anh không đảm bảo tiêu chuẩn, lực lượng chức năng đã tiến hành thu hồi gần 10.000 sản phẩm của công ty này.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Tiền Phong, vào ngày 7/1, trung tá Nguyễn Thành Trung - Phó đội trưởng Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 kiểm tra, phát hiện và thu giữ kho hàng hơn 2 tấn thuốc của Cty TNHH Dược mỹ phẩm Ngọc Anh (Cty Ngọc Anh, trụ sở xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) không đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. 

thu hoi 10000 thuoc dong y ngoc anh

 Cảnh báo: Gần 10.000 thuốc đông y trôi nổi được gắn mác "gia truyền". Ảnh: Tiền Phong

Tại thời điểm kiểm tra, công ty này đã không xuất trình được giấy công bố tiêu chuẩn sản phẩm, giấy phép kinh doanh và giấy phép lưu hành thuốc Đông y nhãn hiệu Ngọc Anh. Tất cả các sản phẩm được công ty này quảng cáo là thuốc đông y gia truyền điều trị 1 số bệnh như xương khớp, viêm xoang với giá bán không hề rẻ.

Trung tá Nguyễn Thành Trung cũng cho biết rằng: “Dù trực tiếp sản xuất, kinh doanh thuốc đông y nhưng Công ty Ngọc Anh chỉ có giấy đăng ký doanh nghiệp nhưng không có nhiều giấy tờ bắt buộc phải có đối với cơ sở sản xuất kinh doanh thuốc theo quy định Bộ Y tế như: Số đăng ký lưu hành; Công bố tiêu chuẩn chất lượng thuốc; Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc…".

thu hoi 10000 thuoc dong y ngoc anh a

Những sản phẩm bị thu hồi của công ty Ngọc Anh. Ảnh: Tiền Phong

Theo thông tin được đăng tải trên ANTV, công ty Ngọc Anh do Phạm Ngọc Anh, sinh năm 1993 làm giám đốc, công ty mới được thành lập vào tháng 5/2017. Thông tin ban đầu, đối tượng này đã mở cơ sở chế biến thuốc tại 1 tỉnh khác và tiến hành nhập 1 số sản phẩm trôi nổi trên thị trường, sau đó về dán mác nhãn hiệu Đông y gia truyền.

Lực lượng chức năng cũng phát hiện ra rằng đối tượng Ngọc Anh không qua trường lớp nào. Phương thức bán hàng của yếu của công ty này là thuê sinh viên đăng lên facebook, quảng bá sản phẩm tính năng điều trị xương khớp, người già tin tưởng vào sản phẩm. 

thu hoi 10000 thuoc dong y ngoc anh b

 Ảnh: Tiền Phong

Nhiều lọ thuốc đặc trị xương khớp của công ty này được quảng cáo làm từ hơn 30 loại thảo dược quý vì vạy chúng thường được bán ra thị trường với giá cao gấp nhiều lần so với giá trị thực tế. Tuy nhiên, lực lượng chức năng phát hiện công ty Ngọc Anh đã mua những loại thuốc trôi nổi trên thị trường với mức giá từ 15.000 - 20.000 đồng, đóng bao bì và bán ra thị trường giá 240.000 đồng, cao gấp 12 lần. 

Công ty này thậm chí còn làm tinh vi những chiếc tem chống hàng giả để tạo dựng niềm tin cho người dùng. Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ và tiếp tục điều tra làm rõ các hành vi vi phạm của công ty này. Tổng trị giá hơn 10.000 sản phẩm bị thu giữ lên tới gần 1 tỷ đồng. Đây tiếp tục là hồi chuông cảnh báo đối với người tiêu dùng, cần phải thật tỉnh táo lựa chọn nguồn gốc, xuất xứ của các loại thuốc liên quan tới tính mạng chính mình.

Hải Linh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.