SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Đồ chơi fidget spinner có nguy cơ gây cháy nổ và ngạt thở ở trẻ nhỏ

10:43, 14/08/2017
(SHTT) - Ủy ban cũng yêu cầu tất cả các nhà bán lẻ trên thị trường đảm bảo rằng fidget spinner chỉ được bán cho trẻ em từ 12 tuổi và phải đáp ứng tiêu chuẩn ASTM F963-16 của Hoa Kỳ.

Theo đó, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) đã khuyến cáo mọi người thận trọng khi mua những loại đồ chơi mà một trong số chúng được kích hoạt bằng bluetooth suốt cả đêm. Đặc biệt, trẻ em ở mọi lứa tuổi được cảnh báo không được cho đồ chơi fidget spinner vào trong miệng của mình.

Mới đây nhất, một cuộc điều tra của  BBC đã phát hiện ra loại đồ chơi không an toàn này được bày bán ở Anh. Fidget spinner  được sản xuất để với mục đích giảm  stress và phổ biến với cả trẻ em và người lớn, tuy  nhiên nó cũng là nguyên nhân dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Bà Ann Marie Buerkle, chủ tịch của Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), cho biết: "Người sở hữu fidget spinner hay người sắp sửa bỏ tiền ra để mua chúng cần phải lưu ý một số biện pháp phòng ngừa về sự nguy hiểm của loại đồ chơi này”.

"Giữ chúng cách xa trẻ nhỏ. Nhựa dẻo và kim loại có thể bị phá vỡ và tạo ra những mảnh nhỏ có thể gây ra tình trạng nghẹt thở vô cùng nguy hiểm cho trẻ nhỏ, những đứa trẻ lớn tuổi hơn cũng không nên để fidget spinner trong miệng".

Ủy ban cũng yêu cầu tất cả các nhà bán lẻ trên thị trường đảm bảo rằng fidget spinner chỉ được bán cho trẻ em từ 12 tuổi và phải đáp ứng tiêu chuẩn ASTM F963-16 của Hoa Kỳ.

Do choi

Cảnh báo: Đồ chơi fidget spinner có nguy cơ gây cháy nổ và ngạt thở ở trẻ nhỏ 

Hậu họa tiềm ẩn trong sau đồ chơi Fidget spinner 

Theo TechTimes đưa tin vào ngày 18/5, bà Kelly Rose Joniec sống tại thành phố Houston đã lên tiếng phàn nàn trên mạng xã hội về Fidget Spinner, đồng thời cảnh báo các bậc phụ huynh nên cảnh giác khi cho con em mình chơi món đồ này bởi nó vừa khiến cô con gái của bà suýt chút nữa thì "tắc thở".

Bà Kelly thuật lại vụ việc xảy ra trên trang Facebook sau khi Britton - cô con gái mới 10 tuổi của bà được cho là đã nuốt phải một miếng kim loại hình tròn được gắn bên trong cánh của Fidget Spinner trong khi bé đang chơi trò chơi.

"Con gái tôi nói rằng nó đặt một miếng kim loại hình tròn từ Fidget Spinner vào miệng để làm sạch nó, nhưng đã vô tình nuốt phải dị vật này", bà Kelly kể lại.

Cô bé đã ngay lập tức được đưa đến phòng khám cấp cứu địa phương. Tuy nhiên các bác sĩ tại đây không thể xác định được miếng kim loại đang bị mắc tại đường khí quản hay thực quản. Bé Britton sau đó được chuyển tới Bệnh viện Nhi bang Texas để chụp X-quang, và tại đây người ta mới xác định được vị trí của nó là nằm tại thực quản của cô bé.

Sau vụ việc hãi hùng trên, bà Kelly tuyệt đối cấm con mình chơi Fidget Spinner bất chấp việc cô bé rất mê chơi món đồ này.

Được  biết, loại spinner cánh quạt có thể khiến trẻ tróc đầu chảy máu. Chính vì vậy hàng loạt trường tiểu học và trung học ở Mỹ đã cấm cửa Spinner, cho rằng chúng khiến các em học sinh gây xao nhãng và nguy hiểm.

Trong khi loại spinner nút bấm còn nguy hiểm hơn với các em nhỏ. Một người cha ở Indiana đang cảnh báo phụ huynh khi con gái ông gần như suýt tắc thở vì trò chơi vô bổ này.Ông thuật lại trên facebook rằng, con gái đang cầm chiếc con quay chơi thì hòn bi sắt đã bật ra và bay vào miệng cô bé. Cô bé ho lên sặc sụa và viên bi đã chui tọt xuống dạ dày. Cô bé đã được đưa vào bệnh viện để gắp con bi ra ngoài. Chỉ chậm một chút nữa là sẽ không cứu được mạng người.

Vào đầu tháng Năm, một bé gái ở bang Texas cũng đã nuốt một viên bi của spinner. Sau khi thấy máu me chảy ra từ miệng con thì bà mẹ mới hốt hoảng đưa con đến bệnh viện.

Cũng liên quan đến đồ chơi gây sốt  Fidget Spinner, mới đây, hải quan sân bay Frankfurt (Đức) không cho lô đồ chơi Fidget Spinner nhập vào nước này do nó có thể vỡ ra, tạo thành các mạnh vụn gây nguy hiểm. Nếu vô tình nuốt phải, các em nhỏ có thể bị nghẹt thở nên cơ quan chức năng tính phá hủy 35 tấn đồ chơi trên.

Mới đây nhất, vào  tháng 6, một chiếc fidget spinner có khả năng phát nhạc thông qua bluetooth đã bắt lửa sau khi được bán cho một gia đình ở Alabama chỉ trong vòng 45 phút. Vụ cháy đã để lại một vết đen trên tấm thảm trải sàn và thật may mắn được phát hiện trước khi nó gây ra những thiệt hại nghiêm trọng hơn.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.