SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Đồ bảo hộ chống dịch bán tràn lan trên mạng, chất lượng liệu được đảm bảo?

15:46, 25/05/2021
(SHTT) - Hiện nay, trên thị trường online xuất hiện tràn lan các sản phẩm quần áo bảo hộ được quảng cáo có chức năng phòng, chống Covid-19. Tuy nhiên, không ít người gặp tình trạng 'tiền mất tật mang' khi mua các sản phẩm này.

 Trước khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, người dân đã có ý thức trang bị các đồ dùng cần thiết để bảo vệ bản thân và gia đình như: khẩu trang, nước rửa tay… Song bên cạnh đó, nhiều người dân vì quá hoang mang, lo lắng mà lại chọn tìm mua những sản phẩm được quảng cáo với công dụng phòng, chống Covid-19 để trang bị cho bản thân và gia đình.

Lợi dụng tâm lý đó, nhiều cửa hàng, shop kinh doanh, sàn thương mại điện tử… đang rao bán loại đồ bảo hộ chống dịch, loại phủ từ đầu tới chân với nhiều mức giá khác nhau.

quan ao bao ho

 

Không quá khó để người dùng mạng xã hội bắt gặp những bài đăng rao bán cả set đồ (gồm bộ quần áo, mắt kính, khẩu trang, găng tay, giày, bao trùm đầu) với giá chỉ từ 190.000 đồng/set cùng những lời quảng cáo có cánh như bộ sản phẩm có khả năng phòng hộ khi mặc ra ngoài, bảo vệ được bản thân trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Thậm chí, nhiều người còn quảng cáo sản phẩm được sản xuất bằng vải không dệt, nên người mặc không bị nóng khi sử dụng.

Tuy nhiên theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa nhiễm – thần kinh, bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM, việc người dân đổ xô bán hoặc đi mua đồ bảo hộ chống dịch là không cần thiết. Trong ngành y, khi trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, các bác sĩ có quần áo bảo hộ nhưng sản phẩm này có những tiêu chuẩn riêng biệt, phục vụ cho mục đích điều trị đặc thù của ngành chứ không phải loại bán tràn lan trên thị trường hiện nay.

quan ao bao ho3

 

Lợi dụng tình hình dịch bệnh, một số đối tượng đã sản xuất, buôn bán các sản phẩm bảo hộ kém chất lượng hoặc không rõ nguồn gốc. Như vậy, khả năng chống dịch như lời quảng cáo là không có và nhiều nguy cơ gây kích ứng, tổn hại đến làn da.

Vì thế, thay vì trang bị, mặc những bộ đồ bảo hộ không đúng tiêu chuẩn thì trong thời điểm này, người dân nên thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, khi ra ngoài cần đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên với xà phòng…

Thiết nghĩ rằng, chúng ta hãy là những người tiêu dùng thông thái, không hoang mang và đặt niềm tin vào những bộ đồ bảo hộ chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng như vậy. Điều cần làm lúc này là thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng.

Minh Hằng

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.