SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Cẩn trọng với thực phẩm chức năng bán qua mạng và qua tổng đài tư vấn

16:47, 22/04/2019
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y Tế khuyến cáo người dân cần cảnh giác với thủ đoạn mạo danh là các nhà thuốc đông y gia truyền để tư vấn bán thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về việc, hiện nay trên một số trang mạng và một số trung tâm tư vấn thường quảng cáo hoặc gọi điện đến số điện thoại của khách hàng mạo danh là các nhà thuốc đông y gia truyền để tư vấn bán thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng giới thiệu là thuốc đã được Bộ Y tế thẩm định nhất là các sản phẩm: Xương khớp; Sinh lý nam; Tiểu đường; Kích thích mọc tóc; Trị mất ngủ... Nhân viên tư vấn thường nói với giọng mang tính hù dọa, do nắm bắt được tâm lý người bệnh thường hay lo lắng. Nhân viên thường không cung cấp thông tin về địa chỉ của tổ chức sản xuất sản phẩm và chỉ bán hàng thông qua hình thức chuyển phát. 

tpcn

Cảnh báo: Cẩn trọng với thực phẩm chức năng bán qua mạng và qua tổng đài tư vấn 

"Cục An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế đã bắt và xử lý nhiều vụ, thậm chí có những trung tâm tư vấn viên chi là học sinh, sinh viên không có chuyên môn về khám, chữa bệnh. Trong khi các cơ quan quản lý đang tích cực phối hợp xử lý. Người tiêu dùng cần cảnh giác với thủ đoạn trên", đại diện Cục ATTP khuyến cáo.

 Liên quan đến việc xử phạt vệ sinh an toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 8 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt gần 600 triệu đồng.

1. Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc (Địa chỉ: Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh) bị xử phạt 60 triệu đồng vì hành vi Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mãnh Lực Trường Xuân trên website: thuocdantoc.org gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

2. Công ty TNHH Dược phẩm Cẩm Tú (địa chỉ 781/B9 Lê Hồng Phong (Nối Dài), Phường 12, Quận 10, TP Hồ Chí Minh) bị xử phạt 60 triệu vì hai hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALSEA BONE trên website: camtuvn.com mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALSEA BONE trên website: camtuvn.com không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

3. Công ty cổ phần thương mại xuất nhập khẩu Ribeto kết nối Nhật-Việt (Địa chỉ Số 5B, ngõ 55, Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, TP Hà Nội) bị xử phạt 35 triệu vì hành vi Quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hahagokoro, IQ No.1 và The gouto trên các website http://ribeto.com.vn/mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

4. Công ty Cổ phần Latigg (Địa chỉ: số 17-19 Hoàng Diệu, Phường 12, Quận 4, TP Hồ Chí Minh) bị xử phạt 35 triệu đồng vì Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiền đình hoàng trên website http://latigg.com và http://roiloantiendinh.com mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

5. Công ty Cổ phần thương mại dược Hoàng Long (Địa chỉ: số 143, đường số 17 A, khu B An Phú- An Khánh, quận 2, TP.Hồ Chí Minh) bị xử phạt gần 203 triệu vì các hành vi 1: Nhập khẩu lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golden life – Multivitamin & Minerals Women’s Formula, số lô: 41005, NSX: 10/2015, HSD: 10/2018 không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng; Bán hàng hóa là lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golden life – Multivitamin & Minerals Women’s Formula, số lô: 41005, NSX: 10/2015, HSD: 10/2018 có chất lượng không phù hợp tiêu chuẩn công bố áp dụng.

6. Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Medicom (Địa chỉ tầng 4, tòa nhà Vimeco Lô E9 đường Phạm Hùng, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, TP Hà Nội) bị xử phạt 100 triệu đồng vì các hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi men và Đào thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần sản phẩm; Sử dụng hình ảnh của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi men và Đào thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com.

7. Công ty Cổ phần Thảo Mộc Đường (Địa chỉ Số 12B, ngõ 741, đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) bị xử phạt 25 triệu vì hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe MR 1h trên website //suckhoe.top/ không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

8. Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm (Địa chỉ số 300 Đê La Thành, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, TP Hà Nội) bị xử phạt 60 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công trên website http://phucthancong.com, http://phucthancong.vn, http://phucthancong.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Thu Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Jool Baby, một thương hiệu sản phẩm cho trẻ em, đã triệu hồi khoảng 63.000 sản phẩm nôi đưa tự động dành cho trẻ sơ sinh đã được bán tại cửa hàng Walmart và trực tuyến vì gây nguy cơ ngạt thở.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tin tức 1 ngày trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.