SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Bình oxy trên máy bay rơi trúng đầu em bé hơn 1 tuổi

07:09, 11/04/2018
(SHTT) – Trên chuyến bay của hãng hàng không American Airlines, hộp khí oxy lắp đặt trên trần máy bay đột ngột rơi xuống và va trúng đầu em bé hơn 1 tuổi.
1523283548339

 

Chuyến bay mang số hiệu AA126 từ Hồng Kông tới sân bay Dallas – Fort Worth đã gặp sự cố đáng tiếc với 1 thiết bị bình oxy gần cửa sổ. Trong quá trình hạ cánh, bình oxy đột ngột từ trên trần máy bay rơi xuống và va trúng đầu em bé ngồi trên đùi mẹ lúc đó.

Với thiết kế của máy bay, bình oxy được lắp đặt phía trên tất cả các ghế ngồi trong máy bay. Trong trường hợp có sự cố xảy ra, hành khách chỉ cần ấn 1 nút phía trên đầu, thì mặt nạ oxy sẽ tự động rơi xuống. Tuy nhiên, trường hợp lần này thì không chỉ có mặt nạ rơi xuống mà cả bình oxy rơi xuống. Thêm nữa, chiếc bình va trúng đầu em bé hơn 1 tuổi sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của em.

Jennifer Zanone, mẹ của cháu bé, cho biết chị rất thất vọng về cung cách xử lý tình huống của hãng hàng không. Chị phải đứng đợi ở cửa để báo cáo về sự cố nhưng chỉ nhận lại được lời xin lỗi từ phía đội trưởng phi hành đoàn trên chuyến bay đó. Sau đó, chị tiến tới khu vực chăm sóc khách hàng và báo cáo sự việc, thì chị lại phải tiếp tục đợi 1 tiếng rưỡi nữa thì phía hãng hàng không mới có lời xin lỗi chính thức.

Phía hãng hàng không đề nghị kiểm tra sức khỏe cho cháu bé sau sự cố, nhưng chị đã từ chối vì con của chị quá mệt mỏi sau cả một quá trình chờ đợi nhiều giờ. Chị liền đưa bé tới bác sỹ tư để kiểm tra.

Phát ngôn viên của hãng hàng không khẳng định rằng họ vẫn tiếp tục hỗ trợ gia đình chị Jennifer trong trường hợp chị cần bất cứ sự trợ giúp nào về y tế. Đồng thời American Airlines cũng lên tiếng xin lỗi cháu bé và gia đình vì sự cố lần này.

Cho đến tận giờ, bên phía hãng hàng không vẫn chưa đưa ra nguyên nhân tại sao thiết bị bình oxy trên máy bay lại có thể đột ngột rơi xuống như vậy. Họ khẳng định sẽ tiếp tục điều tra nguyên nhân của sự việc.

Thu Hà

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 21 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Liên kết hữu ích