SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: 4 bé trai nhập viện do dùng ty giả nhúng mật ong

12:31, 20/11/2018
Mới đây Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đưa ra khuyến cáo sau khi ghi nhận bốn trẻ ở Texas (Mỹ) nhập viện vì ngộ độc botulism do ngậm ti giả có chứa mật ong.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cũng khuyến cáo thêm, hai mẹ và người giữ trẻ không nên cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi dùng mật ong hay một vật gì đó có nhúng mật ong.

Khuyến cáo này được đưa ra sau khi ghi nhận bốn trẻ ở Texas (Mỹ) nhập viện vì ngộ độc botulism do ngậm ti giả (núm vú giả) có chứa mật ong.

 


Ti giả này được mua ở Mexico nhưng những sản phẩm tương tự cũng được bán sẵn ở Mỹ qua các cửa hàng bán lẻ trên mạng.

Mật ong được biết có chứa bào tử Clostridium botulinum mà có thể sinh sôi và phát triển trong hệ tiêu hóa chưa trưởng thành của các bé dưới 1 tuổi. Chính vì vậy, chúng có thể làm cho bé bị ngộ độc.

Được biết botulism là loại độc tố “tấn công thần kinh”, gây khó thở, tê liệt các bó cơ thần kinh và thậm chí gây tử vong cho người bị nhiễm.

Mật ong được biết có chứa bào tử Clostridium botulinum

Trước đó FDA cũng đã ghi nhận một vài trường hợp ngộ độc tương tự như bốn bé ở Texas.

Vì thế, FDA và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ khuyên các cha mẹ không nên cho trẻ dưới 1 tuổi dùng mật ong.

Các bậc cha mẹ nào đã mua một ti giả đã nhúng mật ong thì không nên cho con sử dụng mà bỏ nó ngay. Ngoài ra, FDA cũng khuyến các các cửa hàng online cũng nên ngừng bán những ti giả này.

Tin khác

Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, nền tảng mạng xã hội X đã liên tục tiết lộ về kế hoạch thay đổi cách thức hoạt động. Trong đó, một chính sách mới khiến người dùng chú ý là yêu cầu phải phí để sử dụng toàn bộ các tính năng của nền tảng.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - WIPO mới đây đã công bố chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2024 là: “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Google sẽ đầu tư 1 tỷ USD để nâng cao kết nối kỹ thuật số giữa Mỹ và Nhật Bản bằng cách xây dựng hai tuyến cáp ngầm mới, thông báo này được công ty con của Alphabet đưa ra trong một sự kiện gặp gỡ Thủ tướng Nhật Bản nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước.
Tin tức 5 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã hoàn thiện các quy định liên bang đầu tiên về chất độc "vĩnh viễn" có trong nước uống. Điều này đã đặt ra các giới hạn chặt chẽ yêu cầu các hệ thống nước công cộng của Mỹ loại bỏ chúng khỏi nước máy.