SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Cảnh ân ái phản cảm của Thái Thượng Lão Quân và Thiết Phiến Công Chúa trong phiên bản 'Tây Du Ký' gây phẫn nộ

07:05, 08/11/2019
Bộ phim Thiên Bồng Nguyên Soái 1 dựa theo tiểu thuyết Tây Du Ký đã bị cấm chiếu vào năm 2018 vì nhiều tình tiết cải biên quá mức sơ với nguyên tác.

 Là một trong tứ đại danh tác của văn học Trung Quốc, Tây Du Ký của tác giả Ngô Thừa Ân đã trở thành nguồn cảm hứng của nhiều tác phẩm điện ảnh, thành công nhất là bộ phim Tây Du Ký phiên bản năm 1986 của đạo diễn Dương Khiết. Những năm gần đây, có rất nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình đã lấy ý tưởng, cốt truyện từ Tây Du Ký nhưng lại cải biên, sai lệch quá nhiều so với nguyên tác khiến khán giả phẫn nộ, kêu gọi tẩy chay.

Năm 2018, Thiên Bồng Nguyên Soái 1: Đại náo thiên cung lần đầu tiên ra mắt khán giả và cũng là lần cuối cùng xuất hiện trên màn ảnh. Bộ phim bị cấm chiếu ngay sau buổi chiếu thử vì vấp phải nhiều ý kiến phản đối kịch liệt từ người xem và Hiệp hội Đạo giáo Trung Quốc.

 Nguyên do vì nội dung phim đã có nhiều tình tiết cải biên từ tiểu thuyết gốc Tây Du Ký, trong đó có mối quan hệ vụng trộm giữa Thái Thượng Lão Quân và Thiết Phiến Công Chúa. Thậm chí, hai nhân vật này còn ăn mặc phản cảm, xuất hiện trong những cảnh quay 18+ khiến người xem 'nóng mắt'.

 Đáng nói hơn là việc Thiết Phiến Công Chúa đã có chồng là Ngưu Ma Vương nhưng lại có mối quan hệ vụng trộm, sai trái với Thái Thượng Lão Quân.

Theo truyền thuyết, Thái Thượng Lão Quân là vị thần tiên tối cao trong Đạo giáo, có trước cả trời đất, là nguyên khí thời hỗn mang ngưng kết mà thành. Thái Thượng Lão Quân có quyền phép cao cường, ngay cả Ngọc Hoàng cũng kính nể. Trong bộ phim Tây Du Ký phiên bản 1986, Thái Thượng Lão Quân là nhân vật được nhiều khán giả yêu thích.

Vì thế việc Thiên Bồng Nguyên Soái 1 cải biên quá đà, biến Thái Thượng Lão Quân trở thành người ham mê sắc dục bị cho là gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của một vị thần tiên tối thượng. 

Thiết Phiến Công Chúa là một tiên nữ, vợ cả của Ngưu Ma Vương, mẹ ruột của Hồng Hài Nhi. Bà rất hiền lành, dù tức giận Ngưu Ma Vương khi bỏ bà đi theo Ngọc Viện Công Chúa, nhưng bà vẫn hết lòng yêu thương, một lòng một dạ với Ngưu Ma Vương. Việc Thiên Bồng Nguyên Soái 1 biến Thiết Phiến Công Chúa thành người phụ nữ lăng loàn khiến khán giả phẫn nộ.

Không nhưng vậy, trong Thiên Bồng Nguyên Soái 1 còn có cảnh Ngọc Hoàng thản nhiên đi vào phòng riêng của Hằng Nga trong khi vị tiên tử này đang tắm, một lát sau, Thái Thượng Lão Quân cũng tới và "tranh thủ" nhìn trộm Hằng Nga. 

Những cải biên quá đà, 'thô tục' này đã khiến Thiên Bồng Nguyên Soái 1 bị cấm ra rạp tại Trung Quốc ngay sau buổi chiếu thử. Các hình ảnh quảng bá của Thiên Bồng Nguyên Soái 1 đều bị gỡ bỏ. Nam diễn viên chính Trình Dã - thủ vai Thiên Bồng Nguyên Soái - bị tẩy chay, mất trắng nhiều cơ hội tiến xa hơn trong sự nghiệp. Ngay đến các diễn viên phụ chỉ xuất hiện vài phút trong phim như danh hài Triệu Bản Sơn cũng bị khán giả "ghét lây" và ghẻ lạnh. 

TH (SHTT)

Tin khác

Tin tức Việt Nam 3 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.