SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

CĂNG! Việt Nam vào bảng tử thần, cửa tranh vé đi World Cup 2023 rất thấp

07:44, 29/10/2021
(SHTT) - Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng chung kết (VCK) Giải vô địch nữ châu Á 2022, đồng thời vòng loại World Cup 2023.

Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên AFC tiến hành bốc thăm bằng hình thức trực tuyến cho 12 đội tuyển tham dự VCK Giải vô địch nữ châu Á 2022 chứng kiến. Các đội tham dự được chia thành ba bảng thi đấu vòng tròn một lượt xếp hạng và lấy hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng, và hai đội đứng hạng ba có thành tích tốt nhất lọt vào tứ kết. 

Giải đấu tổ chức ở Ấn Độ sang năm được tăm thêm phần kịch tính khi tốp 5 chung cuộc sẽ đoạt vé đến World Cup nữ 2023 do Australia và New Zealand cùng đăng cai. Trong khi đội tuyển xếp tiếp theo tham dự vòng play-off với các Liên đoàn khác thuộc FIFA. Số vé tham dự World Cup nữ được FIFA phân bổ cho AFC rất nhiều, nhưng cơ hội dành cho ĐT nữ Việt Nam rất thấp.

Kết quả bốc thăm đưa ĐT nữ Việt Nam vào bảng đấu rất khó

Lá thăm may rủi đã đưa thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng C với nhà vô địch Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Với đẳng cấp ở tầm thế giới thì không khó cho Nhật Bản và Hàn Quốc giành hai vị trí đầu bảng C. Vì thế, Việt Nam phải cạnh tranh với Myanmar cho tấm vé thứ ba xuất sắc. Tuy nhiên, trình độ của Myanmar không kém cạnh thầy trò HLV Mai Đức Chung, nến rất khó cho toàn đội hướng đến một chiến thắng đậm.

Trong khi á quân Australia được bốc thăm ở bảng B cùng với Thái Lan, Philippines và Indonesia. Ứng viên khác là Trung Quốc gặp chủ nhà Ấn Độ, Đài Bắc Trung Hoa và Iran tại bảng A. So với các đối thủ cùng khu vực như Thái Lan, Philippines, rõ ràng cơ hội đi tiếp của Việt Nam rất thấp.

TH

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đại lễ giỗ tổ 10/3 năm nay tại chùa Lưu Ly (ngôi chùa nằm ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được tổ chức lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 22/4 tới đây, trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra Lễ ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh, hoặc có công trong kháng chiến và giới thiệu Tác phẩm “Phượng” của tác giả Phạm Kiều Phượng.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Cục QLTT thành phố Đà Nẵng xử phạt 33 triệu đồng đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có thiết lập website thương mại điện tử bán hàng vi phạm quy định của pháp luật.
Liên kết hữu ích