SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Căng da mặt, đẹp đâu chẳng thấy nguy cơ liệt mặt đã cận kề

12:54, 27/12/2018
Chúng ta chỉ thật sự trẻ hơn tuổi nếu những nếp nhăn không viếng thăm trên khuôn mặt của bạn. Có nhiều cách để hạn chế nếp nhăn, 1 trong số đó là căng da mặt. Tuy nhiên, phương pháp này tồn tại nhiều rủi ro mà ít người biết đến.

Phẫu thuật căng da mặt được coi là 1 trong những phẫu thuật quan trọng khi ca phẫu thuật sẽ được gây mê và kéo dài từ 1,5 => 3 tiếng đồng hồ. Sau phẫu thuật bệnh nhân phải nằm theo dõi từ 1=> 3 ngày. Theo đó trước khi thực hiện việc làm các xét nghiệm máu, chụp tim phổi và làm điện tâm đồ là điều bắt buộc để phòng những tai biến có thể xảy ra.

Biến chứng lớn nhất mà những bệnh nhân c

Căng da mặt ẩn chứa nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe lâu dài của bạn

ăng da mặt phải đối diện đó là  viêm tắc tĩnh mạch. Để phòng tránh bệnh nhân cần vận động sớm, ngồi dậy và đi lại vào ngày thứ 2 sau mổ để đảm bảo sự lưu thông. Bạn cũng có thể sẽ được chỉ định uống thuốc chống đông máu để ngăn ngừa những biến chứng. Ngoài ra bạn cũng cần xác định rằng kể cả trong những điều kiện kỹ thuật và an toàn nghiêm ngặt nhất, bác sĩ có tay nghề giỏi nhất thì việc xảy ra biến chứng là điều không thể tránh khỏi.  Ngoài biến chứng về viêm tắc tĩnh mạch bạn cũng sẽ đối diện với những nguy cơ sau:

Bạn có thể bị  mất tóc vùng thái dương do sự xê dịch của các vùng da. Việc mất tóc này có thể sẽ tạmk thời nhưng cũng có khi là vĩnh viễn, đường chân tóc có thể bị kéo lên làm mất thẩm mỹ.

Quá trình phẫu thuật có thể  tổn thương nhánh thần kinh số 7 dẫn đến liệt mặt. Biến chứng này có thể tự phục hồi sau một thời gian, nhưng cũng có thể tồn tại vĩnh viễn gây ra nhiều bất tiện cho cuộc sống của bạn.

Giảm cảm giác vùng tai cũng là dấu hiệu thường thấy sau khi căng da mặt bởi lúc này  bạn đã bị tổn thương nhánh thần kinh cảm giác cho tai . Nếu không máy mắn có thể bạn sẽ phải làm một phẫu thuật nhỏ để đưa dái tai trở lại vị trí bình thường.

Tất nhiên bạn sẽ còn phải chấp nhận tình trạng sẹo ở cổ, ở vùng tóc thái dương. Tùy theo cơ địa đó sẽ là sẹo lồi hay lõm. Dù vậy nó cũng ít nhiều làm cho mất tính thẩm mỹ tại cổ và mặt của bạn.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.