SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Canada tố cáo hơn 1 triệu khẩu trang y tế của Trung Quốc không đạt chuẩn

14:43, 24/04/2020
(SHTT) - Ngày 23/4 vừa qua, phát biểu trước báo chí, Cơ quan Y tế Công cộng Canada cho biết đã có khoảng 1 triệu khẩu trang KN95 do nước này mua từ Trung Quốc không phù hợp với các tính năng kỹ thuật dùng trong môi trường y tế.

Tờ The Globe and Mail ngày 23/4 dẫn lời phát ngôn viên Cơ quan Y tế Công cộng Canada (PHAC), Eric Morrissette cho biết, chính phủ liên bang Canada đã xác nhận nước này đã mua 1 lô hàng khoảng 1 triệu khẩu trang KN95 từ Trung Quốc nhưng sẽ không đưa chúng vào sử dụng do "không phù hợp với các tính năng kỹ thuật dùng trong môi trường y tế”.

khau trang KN95 cua trung quoc khong dat chuan

 

Theo ông Eric Morrissette, do thế giới đang chạy đua tìm mua thiết bị bảo hộ nên đã khiến nhiều nước phải tìm đến các nhà cung cấp, nhà sản xuất không quen thuộc nhằm đáp ứng các nhu cầu cần thiết trong công tác ứng phó khẩn cấp với dịch COVID-19.

KN95 là mẫu khẩu trang của Trung Quốc tương tự loại khẩu trang N95 chuyên dùng cho các y bác sĩ chiến đấu với dịch COVID-19, do đó, Canada đã chấp nhận mua lô hàng này để thay thế cho mẫu sản phẩm chuyên dụng đã trở nên khan hiếm trên thị trường. Tuy nhiên, sau khi lô hàng được nhập về và được kiểm tra cẩn thận, PHAC đã phát hiện các sản phẩm này đã không đáp ứng mục đích sử dụng ban đầu.

Phát ngôn viên của PHAC cho biết chính phủ Canada hiện đang cân nhắc dùng số khẩu trang không đạt chuẩn này cho các môi trường khác, nơi các yêu cầu về việc che mặt không quá nghiêm ngặt.

Trước đó, một công ty tại Trung Quốc cũng đã bị lên án khi bán cho nhiều quốc gia châu Âu loại Kit test nhanh COVID-19 không đảm bảo chất lượng.

An An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.