SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Canada phát triển thành công robot tiêm vaccine không cần kim tiêm

07:33, 08/11/2021
(SHTT) - Một công ty startup tại Canada mới đây đã phát triển thành công một robot tiêm vaccine tự động không cần kim tiêm mới có tên Cobi. Sáng chế mới hiện đang trong quá trình thử nghiệm và có thể được thương mại hóa vào 2 năm tới

Startup Canadia Cobionix thuộc Đại học Waterloo mới đây đã giới thiệu một loại robit tự động mới có tên gọi Cobi với mục đích tự động hóa quá trình tiêm vaccine COVID-19.

Cobi cũng được miêu tả là hệ thống tiêm bắp thành công cho người mà không cần sử dụng kim tiêm như quy trình thông thường nhằm đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của cả những đối tượng mắc phải tâm lý sợ kim tiêm.

Theo thông tin được đăng tải trên New Atlas, Cobi thức hiện tiêm vaccine theo quy trình vô cùng chặt chẽ. 

Đầu tiên, người tham gia sẽ đăng ký online trước. Tiếp theo, người này cần đến phòng khám hay địa điểm khác có lắp đặt robot Cobi rồi trình thẻ căn cước trước camera hoặc giao diện màn hình cảm ứng. Trong lúc đó, hệ thống cảm biến chiều sâu 3D cũng sẽ nhận ra sự hiện diện của người đi tiêm.

Sau khi xác minh danh tính người tiêm, cánh tay robot sẽ lấy lọ vaccine từ hộp bảo quản. Cảm biến LiDAR trên bàn tay của robot sẽ lập bản đồ kỹ thuật số 3D về cơ thể người tiêm. Bản đồ này được phân tích bởi phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) để xác định vị trí truyền vaccine tối ưu. Sử dụng công nghệ không kim tiêm, robot truyền vaccine dưới dạng tia chất lỏng áp lực cao xuyên qua lỗ nhỏ bằng sợi tóc.

Robot-tiem-tu-dong-7970-1636106563

Cobi là  robot truyền vaccine tự động không cần kim tiêm

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết về robot Cobi được tiết lộ, thuy nhiên, theo chia sẻ của Tim Lasswell, đồng sáng lập Cobionix, sẽ cần khoảng 2 năm nữa để robot tiêm vaccine tự động của họ có thể sẵn sàng tham gia vào thị trường y tế.

Cobi được kỳ vọng sẽ giúp nhiều người hơn được tiêm vaccine cùng lúc, đồng thời giảm chi phí chăm sóc sức khỏe, đồng thời, tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho những khu vực xa xôi thiếu nhân viên y tế.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.