SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Canada không áp thuế tự vệ đối với thép Hòa Phát

15:20, 11/04/2019
(SHTT) - Hòa Phát cho biết Việt Nam là nước đang phát triển thuộc danh sách các nước được hưởng thuế quan ưu đãi phổ cập và lượng xuất khẩu của Việt Nam là không đáng kể (dưới 3% tổng lượng nhập khẩu hàng hóa bị điều tra), do đó Việt Nam được loại trừ khỏi biện pháp tự vệ.

 Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) vừa công bố thông tin Canada sẽ không áp thuế tự vệ đối với thép Hòa Phát.

Đầu tháng 4/2019, Tòa án thương mại quốc tế Canada (CITT) đã công bố báo cáo cuối cùng trong vụ việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ chính thức đối với một số sản phẩm thép. Theo đó, nhiều loại thép của Việt Nam, trong đó có thép Hòa Phát xuất khẩu vào thị trường Canada sẽ không phải chịu thuế tự vệ.

11

 

Cụ thể, CITT cho biết sẽ loại trừ các sản phẩm nhập khẩu như thép dây không gỉ, thép thanh, thép cuộn xây dựng, thép tấm loại cứng của Việt Nam, Hàn Quốc, Panama, Peru, Colombia, và Honduras. Việt Nam là nước đang phát triển thuộc danh sách các nước được hưởng thuế quan ưu đãi phổ cập và lượng xuất khẩu của Việt Nam là không đáng kể (dưới 3% tổng lượng nhập khẩu hàng hóa bị điều tra), do đó Việt Nam được loại trừ khỏi biện pháp tự vệ.

Hơn nữa, tổng lượng nhập khẩu hàng hoá bị điều tra từ các nước nêu trên không vượt quá 9% tổng lượng nhập khẩu hàng hoá bị điều tra vào Canada.

Theo kết luận của CITT, lượng nhập khẩu các sản phẩm thép thanh xây dựng, thép cuộn (wire rod), tôn mạ, ống thép dùng cho ngành năng lượng và thép cán nóng không gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại cho ngành sản xuất trong nước. Do vậy các sản phẩm này không chịu biện pháp tự vệ khi nhập khẩu vào Canada.

Hiện tại, Hòa Phát cho biết đang xuất khẩu thép xây dựng, ống thép đi 14 nước, trong đó có Canada, tuy nhiên lượng hàng xuất khẩu sang thị trường này còn khiêm tốn.

Chia sẻ tại đại hội cổ đông thường niên 2019 vừa qua, ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết lợi nhuận của quý I/2019 ước đạt 1.700 tỷ đồng.

Năm 2019, Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu 70.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.700 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức dự kiến chi trả ở mức 20%, thấp hơn mức 30% trong năm 2018. Năm 2018, Hòa Phát sẽ trả toàn bộ cổ tức bằng cổ phiếu.

Hoàng Kiều

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 21/04/2024 tại Nhà hát Quân đội TP. Hồ Chí Minh, thương hiệu Syrup HODULIN và Dạ dày SUMANGEL của Công ty Cổ Phần Thương mại Dưỡng Nhân được Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Hà Nội trao tặng danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Thương hiệu 2 ngày trước
“Chân mày Phong thủy” là từ khoá hot trên các nền tảng công nghệ về thay đổi thẩm mỹ. Trong đó, chân mày phong thuỷ Cô Ngân Tatu là một trong những từ được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, vì sao?
Thương hiệu 2 ngày trước
Để nấu một bữa sáng đúng khẩu vị gia đình, dinh dưỡng và an toàn chắc hẳn là mong muốn của nhiều nàng nội trợ. Tuy nhiên, việc chuẩn bị một bữa sáng "đúng chuẩn" một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian lại trở thành thử thách. Bạn có đang đau đầu về vấn đề này như bao người nội trợ khác?