SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cần truy trách nhiệm vụ bé gái 8 tháng tuổi bị chấn thương sọ não ở cơ sở mầm non Hoa Tuổi Thơ

12:03, 05/10/2019
(SHTT) - Sau khi nghe giáo viên tại một trường cơ sở mầm non gọi điện báo tin con gái 8 tháng tuổi khó chịu trong người, mẹ cháu bé đã đến đón con. Tại đây, người mẹ bàng hoàng phát hiện con đang nằm bất tỉnh trong lớp.
Anh 2- Don to cao cua chi Cuong

 Đơn tố cáo về vụ việc của gia đình cháu N.

Bé gái 8 tháng tuổi “tự té” dẫn đến chấn thương sọ não?

Trao đổi với phóng viên, chị Đặng Thị Cương (SN 1995, tạm trú Ngã 3 Hòa Khánh, Đức Hòa, Long An) cho biết, ngày 2/10/2019 vừa qua, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Đức Hoà, tỉnh Long An đã gửi thông báo kết luận giám định của Trung tâm pháp y Long An.

Theo đó, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích của con gái chị Đặng T.T.N. (8 tháng tuổi) là 84%.

5

Kết luận giám định của Trung tâm pháp y Long An tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích của bé gái trên là 84%. 

 

Về vụ việc trên, chị Cương cho biết thêm, trước đó hai vợ chồng từ tỉnh Cà Mau lên Long An làm thuê được vài năm. Gia đình có 3 đứa con, đứa đầu 8 tuổi (cháu phát triển không bình thường), đứa thứ hai là cháu Đặng Tuấn Anh (6 tuổi), cháu N. là nhỏ nhất.

Do cháu Anh và N. còn nhỏ nên chị Cương tìm nhà trẻ để gửi con tại cơ sở mầm non Hoa Tuổi Thơ trên địa bàn ấp Bình Điền 1, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với số tiền 2,5 triệu đồng/tháng/2 cháu.

Sáng 9/7/2018, chị đưa cả 2 cháu nhỏ đến cơ sở mầm non Hoa Tuổi Thơ rồi đi làm thuê cùng chồng.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, vợ chồng chị Cương nhận được điện thoại từ giáo viên của cơ sở mầm non này gọi điện về việc đem xe tập đi cho trẻ tới để cháu N. tập đi. Tại trường, sau khi đem xe tới, chị Cương cho cháu N. bú sữa đến khoảng 10 giờ 25 mới về.

Chị Cương cho biết thêm, khoảng 12 giờ 30, chị có gọi điện thoại cho giáo viên để xin đón bé N. về trước vì mới gửi ngày đầu tiên, tuy nhiên một cô giáo giữ trẻ bảo bé đang ngủ, 13 giờ 30 mới có thể tới đón con.

“Khoảng 13 giờ 20 một giáo viên gọi điện đến bảo tôi đến rước con vì bé khó chịu trong người. Đến nơi, tôi hốt hoảng khi thấy con mình đã bất tỉnh tại lớp. Truy hỏi thì cô giáo nói bé tự bị. Sau đó, cháu N. được đưa đến trạm y tế Đức Hòa”, chị Cương nói.

Tại trạm y tế Đức Hòa, cháu N. nhiều lần bị co giật, sùi bọt mép,... nên được cho thở ôxy và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh (huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) cấp cứu.

Anh 1- Chau N truoc va sau khi gap nan

 Cháu N. trước và sau khi gặp nạn

Theo chị Cương, tại Bệnh viện Nhi Đồng TP. Hồ Chí Minh,  các bác sĩ chẩn đoán cháu N. bị vỡ mạch máu não, nứt sọ, xuất huyết dưới màng cứng, phù não lan tỏa, có huyết khối xoang tĩnh mạch dọc bên,… phải mổ gấp và có nguy cơ sẽ tử vong rất cao.

Ở bệnh viện này, cháu N. được điều trị chống phù não, phẫu thuật giải áp, dùng thuốc vận mạch để giữ huyết áp, điều chỉnh điện giải. Một bên sọ của bé được tháo ra sau ca mổ giải áp và được đưa đến nuôi ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TP.Hồ Chí Minh. Sau hơn 1 tháng điều trị, bé đã được ghép não trở lại và cho xuất viện về nhà.

Anh 4- Benh an cua chau N

 

Về vụ việc, chị Cương cho biết thêm: “Lúc đưa cháu N. đi cấp cứu, chỉ có 130 ngàn đồng. Nhà trường kêu chị ký vào giấy không báo công an thì sẽ đưa cho 20 triệu đồng. Không còn cách nào khác, tôi đành ký để có tiền cho con mổ gấp. Từ đó đến nay, nhà trường nói đã hoàn thành nghĩa vụ và cũng không thăm nom bé”.

Ngoài ra, gia đình cháu N. cho rằng, cháu N. đã bị bạo hành chứ không đơn thuần "tự té" như cô giáo giữ trẻ ở đây đã nói.

"Nếu là tai nạn, khi xảy ra ở nhà trẻ thì nhà trẻ phải chịu trách nhiệm chứ không thể phủi bỏ trách nhiệm được. Gia đình tôi muốn làm rõ mọi chuyện lý do vì sao bé lại bị như thế", gia đình nạn nhân bức xúc.

Tiếp tục hỗ trợ pháp lý để sớm làm rõ vụ việc...

Theo Phòng giáo dục và đào tạo huyện Đức Hòa (Lòng An) cho biết, cơ sở mầm non Hoa Tuổi Thơ có giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, cơ sở này chỉ được thu nhận tối đa 25 trẻ từ 18 đến 36 tháng tuổi. Nhưng cơ sở này đã nhận giữ trẻ ngoài độ tuổi quy định như trên, cơ sở giữ trẻ như bé N. mới hơn 8 tháng và giữ cùng lớp với anh trai 6 tuổi.

Ngoài ra, thời điểm xảy ra vụ việc, nhóm trẻ này chỉ nhận giữ 5 trẻ, trong đó có bé N., hiện nay nhóm trẻ này đã ngừng nhận trẻ. Phòng Giáo dục đang tiếp tục chờ kết quả xác minh, làm rõ từ Công an huyện Đức Hòa để có hướng xử lý tiếp theo,...

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Trần Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ Quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh) cho biết, về vụ việc trên, một cộng sự là luật sư có văn phòng luật sư ở TP.Hồ Chí Minh đã cung cấp thông tin và nhờ Chi hội can thiệp.

anh 3- Ket luan giam dinh chau N

 

“Sau khi nắm thông tin, tôi đã trực tiếp hỗ trợ pháp lý cho chị Cương để thực hiện những thủ tục liên quan. Hiện CQ CSĐT đã có Kết luận giám định của Trung tâm pháp y Long An với tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích của cháu N. là 84% và hiện đơn vị này đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Thời gian tới, đợi Khởi tố vụ án, Khởi tố bị can,... tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ pháp lý cho trường hợp cháu N.”, luật sư Trần Ngọc Nữ nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc!

PV

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.