SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo giảm cân Bona của Truepharmco

11:23, 25/04/2019
(SHTT) - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe giảm cân Bona không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh tuy nhiên hiện nay trên một số website và trang mạng xã hội các sản phẩm này đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Mới đây, Cục ATTP vừa khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK Ích phế khang và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe giảm cân Bona trên một số website.

Các sản phẩm này do Công ty Cổ phần Truepharmco (Địa chỉ: số 122, ngõ 143 đường Nguyễn Chính, Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) sản xuất, công bố và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm.

Đây là các thực phẩm bảo vệ sức khỏe không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh tuy nhiên hiện nay trên một số website và trang mạng xã hội các sản phẩm này đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh – vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực y tế.

giam-can-bona-cua-truepharmco-tiep-tuc-bi-canh-bao-sai-pham

  TPBVSK Giảm cân Bona quảng cáo trên website https://giamcanbona.com gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh

Trong khi các cơ quan chức năng đang xử lý các vi phạm nêu trên, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đề nghị người tiêu dùng cần cảnh giác với các thông tin nêu trên.

Trước đó, theo thông tin trên tờ Sở hữu trí tuệ, Cục an toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra cảnh báo với người tiêu dùng: "Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên website: http://giamcanbona.vn/ và https://giamcanbona.com/".

Trên các trang web này, viên uống giảm cân Bona được quảng cáo có công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, như trà xanh, thông đất, chirtosan; có tác động ngăn mỡ tích tụ, đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, thon gọn vóc dáng; giúp giảm 3-5kg/ tháng một cách an toàn.

Tuy nhiên, lương y Nguyễn Văn Sử, Hội Đông y Việt Nam, khẳng định chỉ với các thành phần từ thảo dược thiên nhiên sẽ không thể có chuyện giảm ngay 3-5kg/ tháng. Hơn nữa, vị chuyên gia này cũng cảnh báo nguy cơ giảm cân nhanh nhờ thuốc, thực phẩm chức năng, nếu thực sự bằng cách nào đó có thể giảm được, cũng sẽ gây những hệ lụy sức khỏe nhất định đối với người có bệnh tim mạch, huyết áp, người bệnh chuyển hóa,… Vì vậy, cần phải có cảnh báo đối với người sử dụng.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe giảm cân Bona trên trang các website/internet nêu trên.

Thu Hoài

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.