SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cẩn trọng với những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư

01:45, 14/08/2018
(SHTT) - Vết loét đóng vảy ở miệng hoặc cổ họng không lành trong vòng hai tuần là dấu hiệu chính của ung thư miệng.

1. Các đốm đỏ hoặc trắng trong khoang miệng và/hoặc họng

Vết loét đóng vảy ở miệng hoặc cổ họng không lành trong vòng hai tuần là dấu hiệu chính của ung thư miệng.

2. Hình thành các u nhỏ

Sự hình thành các khối u nhỏ bên trong khoang miệng và dày niêm mạc miệng có thể là dấu hiệu của ung thư miệng.

3. Sự ăn mòn xung quanh môi và lợi

Trong ung thư miệng, các mô của bề mặt trên của môi và lợi bị mòn đi, dẫn đến mất mô ở những bộ phận này.

dau hieu ung thu mieng nhieu nguoi tuong benh nhe nen bo qua - 1

4. Mất cảm giác bên trong khoang miệng

Tê, mất cảm giác và cảm giác bên trong khoang miệng cũng là một trong những triệu chứng chính của ung thư miệng.

5. Các vết loét đau

Trong giai đoạn ban đầu của ung thư miệng, vết loét và các vết thương thường không đau. Nhưng với sự tiến triển của bệnh, những vết loét này dẫn đến đau đớn không thể chịu nổi. Đau thường tăng nếu vết loét bị rách và chảy máu trong khi ăn.

6. Răng lung lay và hôi miệng

Triệu chứng này có thể phát triển ở một số bệnh nhân. Đau loét trong lợi có thể là nguyên nhân gây mất răng và có mùi hôi bên trong miệng.

7. Rối loạn ngôn ngữ

Nếu ung thư miệng lan ra và ảnh hưởng đến cổ họng, nạn nhân có thể bị các vấn đề về lời nói. Thêm vào đó, chất lượng giọng nói cũng có thể thay đổi do sự phát triển của ung thư miệng.

8. Giảm cân nghiêm trọng

Đây là một triệu chứng phổ biến mà có thể nhận thấy ở hầu hết các dạng ung thư. Trong ung thư miệng, khó nuốt (do đau nhức và bất động lưỡi) có thể là nguyên nhân quan trọng gây giảm cân.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.