SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cẩn trọng với dịch vụ làm đẹp cuối năm

02:00, 13/02/2018
Tết đến cũng là thời điểm các thẩm mỹ viện (TMV), các trung tâm làm đẹp tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút quý bà, quý cô và đến cả… quý anh.

Làm đẹp đến từng… centimet

Chuyện phẫu thuật thẩm mỹ như gọt cằm, nâng mũi, gọt mặt… đã không còn xa lạ với những ai có nhu cầu làm đẹp. Ảnh hưởng của phim ảnh Hàn Quốc, Đài Loan, hình ảnh của các ngôi sao với khuôn mặt đẹp đến từng… centimet chính là động lực để những ai muốn làm đẹp tìm đến các TMV. Có thể nói, chưa khi nào “cơn sốt” phẫu thuật thẩm mỹ lại ảnh hưởng đến người Việt mạnh mẽ như lúc này.

Đại diện một TMV ở quận 1, TP.HCM cho biết lượng khách đăng ký phẫu thuật tăng 40-45% so với những tháng trong năm. Tại nhiều TMV trên địa bàn TP.HCM, lượng khách hàng có nhu cầu làm đẹp tăng vọt. Bên cạnh lượng khách trong nước còn phải kể đến một lượng khách đáng kể là Việt kiều. Nắm bắt nhu cầu đó, các TMV đều đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mãi. Có mặt tại một TMV trên đường 3-2 (Q.10), chúng tôi được nhân viên của TMV tư vấn, giới thiệu chương trình dành cho khách hàng với may mắn nhận ngay lì xì lên tới 15 triệu đồng, suất thẩm mỹ miễn phí 100% và phiếu quà tặng giảm 43% cho công nghệ Silk Skin giúp da mặt “căng bóng như ngôi sao Hàn Quốc”. Khi chúng tôi ngỏ ý muốn được tư vấn để gọt cằm thì nhân viên vui vẻ mời chào: “Cằm V-line đang là mốt của giới trẻ đó. Khách hàng nào đến đây cũng hài lòng khi ra về”. Nhân viên tư vấn tiếp lời: “Xét nghiệm xong sẽ được BS gây mê tại chỗ rồi tiến hành phẫu thuật trong khoảng 45 phút thôi. 48 tiếng sau khi mổ, BS gắn miếng băng ép lên cằm là đã có thể sinh hoạt bình thường rồi. Trong vòng một tháng, nếu dưỡng cẩn thận thì sẽ mau lành. Sau đó, BS dùng hóa chất silicon để tạo hình chữ V là xong”.

Hiện nay, các trung tâm TMV có ở khắp nơi, từ cao cấp đến bình dân. Dịp Tết nên nhiều trung tâm TMV lại đua nhau giảm giá, thậm chí có TMV tung ra các chương trình giảm giá đến 80% và khuyến mãi thêm nhiều sản phẩm làm đẹp. Chính vì vậy nên lại càng thu hút khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được cho mình một địa chỉ đáng tin cậy, an toàn. Chị Trần Lan Anh (ngụ Q.3) cho biết: “Bây giờ TMV mọc lên như nấm. Nhiều lúc tôi cũng muốn làm mới mình nhưng đến TMV là như lạc vô mê hồn trận vậy, không biết đâu mà lần”. Chỉ riêng với dịch vụ sửa mũi đã có rất nhiều dạng như nâng mũi, cắt cánh mũi, sửa mũi bị lệch, thu nhỏ lỗ mũi, sửa mũi lệch… Giá cả cũng vì thế mà có những mức chênh lệch khác nhau, dao động từ 7 triệu đến 40 triệu tùy dịch vụ. Với hình thức phẫu thuật nâng mũi nhân tạo thì từ 7-10 triệu, nâng mũi tự nhiên thì đa dạng hơn, giá cao hơn.

lam dep

Cẩn trọng với dịch vụ làm đẹp cuối năm. Ảnh minh họa 

Công nghệ Hàn Quốc, dịch vụ tắm trắng “hút” khách

Theo BS thẩm mỹ của một TMV ở Q.3, công nghệ thẩm mỹ của Hàn Quốc luôn thu hút sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Những ai có điều kiện sẽ sang tận Hàn Quốc vì họ cho rằng sẽ ít đau và hiệu quả hơn dù phải bỏ ra số tiền rất lớn. Nắm bắt nhu cầu đó, nhiều TMV đã thuê BS thẩm mỹ từ Hàn Quốc sang Việt Nam kết hợp cùng TMV để tạo niềm tin cho khách hàng. Nhiều công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc đã được các TMV ở Việt Nam giới thiệu đến khách hàng với nhiều dịch vụ, nhiều mức giá. Sự cạnh tranh giữa các TMV cũng dẫn đến có sự chênh lệch mức giá khác nhau. Không ít khách hàng vì ham rẻ mà tìm đến các TMV kém về chuyên môn nên đã gặp phải các triệu chứng tai biến như: Chảy máu sau phẫu thuật, thiếu xương gây dị dạng gương mặt do gọt bỏ xương quá nhiều. Nguy cơ bị liệt dây thần kinh vùng mặt cũng rất cao.

Trong các dịch vụ làm đẹp vào dịp Tết, dịch vụ tắm trắng và lột trắng da được rất nhiều “thượng đế” từ quý bà, quý cô cho đến... quý anh lựa chọn ở các cơ sở thẩm mỹ từ bình dân đến cao cấp. Công nghệ soi trắng có tác dụng làm làn da ngăm bẩm sinh dần lột xác với vẻ làn da trắng mịn cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Tại một số cơ sở TMV, giá tắm trắng dao động từ 5 trăm ngàn đến 2 triệu đồng tùy theo loại sữa tắm mà khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, không phải TMV nào cũng sử dụng sữa tắm có nguồn gốc tin cậy. Hiện nay, trên các trang web bán hàng qua mạng, hay tại cửa hàng mỹ phẩm, kem “trắng da thần tốc” giá rẻ đang làm “mê mẩn” nhiều khách hàng bởi những lời quảng cáo và hình ảnh minh họa bắt mắt. Dù đã có nhiều lời cảnh báo về các sản phẩm tắm trắng trôi nổi trên thị trường, không có thương hiệu hoặc được xách tay từ Trung Quốc, Thái Lan nhưng nhiều người vẫn “phớt lờ”.

Theo Giáo dục Online

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.