SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cẩn trọng khi dùng gương bát quái - bảo bối phong thủy nhưng cũng là con dao 2 lưỡi

19:13, 10/10/2018
(SHTT) - Hiện nay không chỉ cần nhà cao cửa rộng, nhiều người còn rất chú trọng cho phong thủy trong ngôi nhà của mình. 1 trong những vật dụng được nhiều người treo trong nhà đó là chiếc gương bát quái.

Gương bát quái được coi là bảo bối của phong thủy,  là vật giúp hóa giải những năng lượng xấu, những luồng khí xấu trong nhà. Nhưng theo các chuyên gia phong thủy thì gương bát quái cần được treo đúng chỗ đúng cách mới có thể phát huy được tác dụng. Đầu tiên bạn phải biết rằng gương bát quái có 3 loại là gương lõm, gương lồi và gương phẳng. Trong đó gương lõm để thu hút năng lượng tốt. Gương lồi đề phân tán năng lượng tiêu cực. Đây là 2 loại gương có thể phản tác dụng nếu bị đặt sai vị trí. Vì vậy tốt nhất bạn nên chọn gương phẳng trung tính để tốt cho ngôi nhà đồng thời không gây tổn hại cho hàng xóm cũng như làm hại chính mình.

Gương bát quái là một tấm biển trên đó vẽ hình bát quái (8 quẻ) gồm càn, đoài, ly, chấn, tốn, khảm, cấn, khôn với các nét vẽ dễ nhận biết. Càn: 3 gạch liền. Khôn: 6 gạch ngắt quãng. Khảm: ở giữ liền. Ly: ở giữa hở. Chấn: Như chiếc ống lật ngửa. Cấn: Như bát úp. Đoài: khuyết ở trên. Tốn: đứt ở dưới. Họa tiết trên gương cũng là điều bạn cần tìm hiểu. Nhiều người cho rằng gương bát quái có khắc hình thần tướng cưỡi hổ, tay cầm binh khí hoặc hổ phù ngậm binh khí sẽ tạo ra khí sát mạnh xua đuổi những điều xấu. Tuy nhien hung khí ở khắp nơi cũng kéo đến nhà bạn với sức mạnh áp đảo khiến gương không chống trọi được.

Treo gương bát quái không đúng cách chẳng khác gì rước họa vào thân

Gương bát quái không phải là đồ nội thất nên hầu như không treo trong nhà nên treo gương bát quái cần làm theo chỉ dẫn của người có chuyên môn. Gương bát quái là công cụ bị lạm dụng nhất trong việc thực hành phong thủy. Không phải nhà nào cũng cần treo gương bát quái. Nếu như hướng nhà đã hợp với gia chủ, cũng chẳng có sát khí chĩa vào nhà thì chẳng cần treo. Nếu cần thì gương bát quái nên được treo ở bên ngoài của ngôi nhà  được đặt trên hoặc gần cửa ra vào để phân tán hay tích tụ năng lượng tùy vào mục đích sử dụng của gia đình. Ngoài ra, trong nhà không bao giờ nên treo nhiều hơn hai chiếc gương bát quái - một chiếc ở mặt trước, một chiếc ở mặt sau là đủ. Để gương bát quái hoạt động chính xác, nó phải được đặt đúng chỗ, từng loại gương cũng cần đặt theo từng vị trí khác nhau, vị trí không đúng có thể gây tổn hại cho các nhà hàng xóm và cả gia chủ. Gương này không được treo trong nhà hay văn phòng vì làm như vậy có thể dẫn đến thảm họa và tác hại không lường trước đước.

Đặc biệt, trước  khi treo gương lên trên trước cửa phải làm lễ, xin phép thần linh, thổ địa cai quản ngôi nhà. Tức là gương được đặt lên ban thờ, sau đó người có chuyên môn sẽ đọc trì chú để khai quang rồi mới tiến hành treo gương. Thông thường, gương sẽ được khai quang vào ngày rằm hoặc mùng một.   

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.