SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cần Thơ: Thu giữ 345kg thực phẩm không rõ nguồn gốc

07:06, 09/05/2022
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng thành phố Cần Thơ đã phát hiện tại một cửa hàng đang kinh doanh các loại thực phẩm đông lạnh gồm đùi, chân, cánh, mề, sụn gà... với tổng khối lượng 345kg và không có nguồn gốc.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT thành phố Cần Thơ phối hợp với Đội 2 thuộc Phòng Cảnh sát môi trường Công an thành phố tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ đối với cửa hàng thực phẩm T.V (địa chỉ: Quốc lộ 91, khu vực 15, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn).

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng này kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tang vật vi phạm là 345kg thực phẩm đông lạnh các loại gồm đùi gà, chân gà, móng trâu, bao tử trâu, cánh gà, lườn cá hồi, mề gà, tim gà, thịt má heo, lưỡi heo và sụn gà. Tổng giá trị tang vật vi phạm trên 14 triệu đồng.

can tho

 Cần Thơ: Thu giữ 345kg thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đoàn kiểm tra tạm giữ toàn bộ tang vật nêu trên, lập biên bản vi phạm hành chính đối với Cửa hàng thực phẩm T.V và xử lý nghiêm theo đúng quy định nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật về ATTP đối với tổ chức, cá nhân trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP Cần Thơ.

Lãnh đạo Cục QLTT TP Cần Thơ chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc từ nay đến hết ngày 15/5/2022 tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATTP của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm chế biến, bao gói sẵn, các mặt hàng thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Công Thương như rượu, bia, nước giải khát, sữa chế biến, dầu thực vật, bột, tinh bột, bánh, mứt, kẹo…

Đồng thời, tuyên truyền các quy định pháp luật, kiến thức ATTP; nâng cao trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo đảm ATTP; góp phần thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2022 là “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ cũng đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Cần Thơ tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh Minh Quân 320.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở này đang kinh doanh các sản phẩm thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ; không có thông tin thể hiện trên bao bì, nhãn hàng hóa, không có ngày sản xuất, hạn sử dụng, không có thông tin về công bố thực phẩm, không có đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa; hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tang vật vi phạm là 225 kg thực phẩm đông lạnh gồm đuôi heo, vú heo, thịt bò vụn, cá hồi phile, đuôi bò, bắp bò, răng mực, bào ngư, râu bạch tuộc, sủi cảo, trân châu dừa dạng viên, v.v… có tổng trị giá xác định theo giá niêm yết trên 17 triệu đồng. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa và xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết,  hộ kinh doanh này là điểm kinh doanh thực phẩm đông lạnh cung cấp cho các quán ăn uống trên địa bàn thành phố Cần Thơ và các tỉnh lân cận.  

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích