SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cần Thơ: Phát hiện hơn 1000 tấn lúa giống giả nhãn hiệu chất lượng cao

14:57, 08/03/2018
(SHTT) - Sau khi kiểm tra một số cơ sở của Công ty TNHH MTV chế biến lương thực Thiện Phát, lực lượng chức năng đã phát hiện có hơn 1000 tấn lúa giống làm giả các nhãn hiệu chất lượng như Đài Thơm 8, OM 5451, Nàng Hoa 9... Thông tin trên khiến người nông dân hoang mang.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Thanh Niên, vào ngày 7/3, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) Công an TP. Cần Thơ cho biết vào chiều 6/3, PC46 đã phối hợp với Công an P.Thuận An (Q.Thốt Nốt) và Công an xã Trung Hưng (H.Cờ Đỏ, cùng TP.Cần Thơ) tiến hành kiểm tra Công ty TNHH MTV chế biến lương thực Thiện Phát, tại ấp Thạnh Qưới 1, xã Trung Hưng, H.Cờ Đỏ và một điểm kinh doanh thuộc công ty. Đây là công ty do ông Ngô Hữu Phát (47 tuổi), làm giám đốc.

lam gia nhan hieu lua 1

 Cần Thơ: Phát hiện hơn 1000 tấn lúa giống giả nhãn hiệu chất lượng cao

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hơn 58,6 tấn lúa giống mang nhãn hiệu lúa giống: Đài Thơm 8, OM 5451, Nàng Hoa 9 và RVT-ST và 1.000 tấn lúa nguyên liệu dùng làm giả nhãn hiệu các loại lúa giống trên. Thời điểm kiểm tra, phía công ty không cung cấp được giấy phép sản xuất lúa giống và không có chứng nhận công nhận về sản xuất lúa giống.

Theo khai nhận của ông Phát, số lúa trên được ông mua với giá 6.000 - 6.5000 đồng/ kg, sau đó “chế biến” thành "giống lúa chất lượng cao", đóng bao bì có nhãn mác các thương hiệu, rồi bán ra khắp các tỉnh miền Tây với giá từ 12.500 đồng – 15.000 đồng kg (tùy loại).

lam gia nhan hieu lua

 

Phòng PC46 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên, để tiến hành xử lý theo quy định. Những thông tin trên hiện đang khiến người nông dân trên toàn quốc hoang mang. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

Minh Hà (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.