SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cần Thơ: Kịp thời phát hiện và xử lý cơ sở kinh doanh thực phẩm không xuất xứ

10:51, 18/04/2022
(SHTT) - Vừa qua, lực lượng chức năng thành phố Cần Thơ đã kiểm tra đột xuất 1 cơ sở kinh doanh trên địa bàn và phát hiện số lượng lớn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin từ Tổng Cục QLTT, vào sáng ngày 15/4/2022 Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Cần Thơ tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh Minh Quân 320.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở này đang kinh doanh các sản phẩm thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ; không có thông tin thể hiện trên bao bì, nhãn hàng hóa, không có ngày sản xuất, hạn sử dụng, không có thông tin về công bố thực phẩm, không có đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa; hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tp CAn tho

 

Tang vật vi phạm là 225 kg thực phẩm đông lạnh gồm đuôi heo, vú heo, thịt bò vụn, cá hồi phile, đuôi bò, bắp bò, răng mực, bào ngư, râu bạch tuộc, sủi cảo, trân châu dừa dạng viên, v.v… có tổng trị giá xác định theo giá niêm yết trên 17 triệu đồng. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa và xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết,  hộ kinh doanh này là điểm kinh doanh thực phẩm đông lạnh cung cấp cho các quán ăn uống trên địa bàn thành phố Cần Thơ và các tỉnh lân cận.  

Lực lượng chức năng TP Cần Thơ cho biết, thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hình thức kinh doanh thực phẩm qua mạng Internet được xem là giải pháp kinh doanh hiệu quả nhưng nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm này thường không rõ ràng, chất lượng an toàn thực phẩm không đảm bảo tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

Do vậy, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người tiêu dùng khi lựa chọn mua thực phẩm qua mạng cần lựa chọn các địa điểm uy tín, có thương hiệu. Đồng thời, bao bì sản phẩm phải có đầy đủ các thông tin về hàng hóa bao gồm nguồn: gốc, xuất xứ, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thông tin về công bố thực phẩm, đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa ttrước khi chi tiền. 

Điều này không những giúp đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình mà còn góp phần ngăn chặn những đối tượng xấu có được cơ hội làm giàu bất chính.

Thái An

Tin khác

Tin tức 49 phút trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 51 phút trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.