SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Cận Tết Ford Ranger 'cháy hàng', nhiều đại lý mặc sức 'kênh giá'

08:24, 17/01/2022
(SHTT) - Những bản thấp của mẫu xe bán tải Ford Ranger thực tế đã khan hàng trong vài tháng gần đây nhưng giá bán ở thời điểm trước chưa chênh lệch cao như hiện tại.

Tham khảo qua một đại lý ở Hà Nội, những phiên bản thấp của Ford Ranger tại Việt Nam đang đội giá do thiếu hụt nguồn cung. Tùy từng phiên bản mà mức chênh so với giá bán lẻ đề xuất nhưng bản XLS AT vốn có giá bán là 662 triệu đồng hiện đang “kênh” thêm 85 triệu lên mức 747 triệu đồng, bù lại bản Wildtrak cao cấp nhất vẫn đang được bán đúng giá (937 triệu đồng).

Thực tế, cách đây vài tháng tại một vài nơi, phiên bản XL tiêu chuẩn và XLS của Ford Ranger bán chênh giá khoảng 20 – 30 triệu đồng. Tuy nhiên có lẽ do hiện tại Tết Nguyên Đán đã rất gần, khách hàng muốn nhận xe ngay sẽ cần phải “cắt máu” nhiều hơn bình thường một chút.

tm-img-alt

Điều này khiến nhiều người dùng quan tâm đến mẫu bán tải này cảm thấy không hài lòng vì sang năm 2022, giá xe Ford Ranger vốn đã tăng thêm 12 triệu đồng trên tất cả các phiên bản. Theo chia sẻ từ đại diện của Ford Việt Nam, nguyên nhân của việc tăng giá đến từ nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là do chi phí vận chuyển, nhập khẩu tăng, chi phí nguyên liệu đầu vào tăng do dịch bệnh toàn cầu dẫn đến chi phí sản xuất cũng bị tăng. Đặc biệt khi tỉ lệ nội địa hóa của Ford ranger chỉ đạt 10%, 90% linh, phụ kiện cần thiết để lắp ráp vẫn phải nhập khẩu.

Kết thúc năm 2021, Ford Ranger vẫn là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc bán tải tại Việt Nam với 15.650 xe được tiêu thụ. Cũng trong năm vừa qua, Ford Ranger được chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước, trái ngược với các trường hợp tương tự ví dụ như Honda CR-V, sức hút của Ranger vẫn không hề giảm, thậm chí doanh số bán hàng một số tháng còn vượt qua mốc 2.000 xe.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.