SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cận Tết 2022, khách ngã ngửa vì nhiều mẫu xe ăn khách tăng giá bán

14:01, 05/01/2022
(SHTT) - 4 mẫu xe ăn khách trên thị trường vừa được nhà phân phối tăng giá bán từ 10 đến 20 triệu đồng.

Toyota Corolla Cross tăng giá bán 10 triệu đồng

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao, một số đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam vừa thông báo tăng giá bán đối với mẫu xe Corolla Cross phiên bản 2022 với mức tăng thêm 10 triệu đồng, áp dụng cho tất cả các phiên bản.

Việc các đại lý tăng giá bán đối với mẫu xe Toyota Corolla Cross bản 2022 là điều dễ hiểu bởi mẫu xe này phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thái mới Euro5 theo quy định của nhà nước. Ngoài thay đổi về tiêu chuẩn khí thải và bổ sung cảm biến khí thải, xe cũng thêm một số trang bị. Về vận hành, thay vì ga hành trình thích ứng giới hạn cho một số dải tốc độ, phiên bản mới cũng được nâng cấp cho toàn bộ dải tốc độ.

tm-img-alt

Bên cạnh đó, Toyota Corolla Cross bản mới còn được bổ sung tấm cách âm khoang động cơ và cabin, tuy nhiên lại bị lược bỏ tấm chắn gầm động cơ.

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Corolla Cross với 2 tùy chọn động cơ. Theo đó, trên phiên bản 1.8G và 1.8V sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1,8 lít, công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm, kết hợp số tự động vô cấp.

Trong khi đó, trên phiên bản 1.8HV dùng động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 1,8 lít với mô-tơ điện, cho tổng công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 305 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp. Hệ dẫn động cầu trước có trên cả 3 bản.

Các trang bị công nghệ tiện ích trên Toyota Corolla Cross bao gồm: màn hình trung tâm đặt nổi có kích thước 9 inch trên bản cao và 7 inch ở bản thấp, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, dàn âm thanh 6 loa, ghế ngồi bọc da với ghế lái chỉnh điện, hòa tự động 2 vùng với cửa gió cho ghế sau và cửa sổ trời.

Hyundai Santa Fe tăng giá 20 triệu đồng

Nhằm duy trì lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, nhà phân phối TC Motor vừa tiến hành nâng cấp thêm một số trang bị trên mẫu SUV Hyundai Santa Fe.

Theo đó, Santa Fe 2022 phiên bản máy xăng và máy dầu cao cấp nhất sẽ được bổ sung thêm hệ thống ga hành trình thông minh (Smart Cruise Control) và hệ thống tự động giữ khoảng cách với xe phía trước.

Với những trang bị trên, Hyundai Santa Fe xăng và dầu cao cấp sẽ tăng giá bán thêm 20 triệu đồng so với trước đây. Giá bán mới của 2 phiên bản trên lần lượt là 1,26 tỷ và 1,36 tỷ đồng.

tm-img-alt

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Santa Fe được khách hàng “chọn mặt gửi vàng” khi xe sở hữu nhiều tính năng tiện ích hiện đại như: màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Ford tăng giá bán Everest và bán tải Ranger

Ford Việt Nam vừa đồng loạt tăng giá bán cho hai mẫu xe là bán tải Ranger và SUV cỡ trung Everest. Theo đó, Ranger tăng 12 triệu đồng áp dụng cho tất cả phiên bản trừ bản hiệu suất cao Raptor. Trong khi đó, mẫu SUV hạng trung Everest tăng giá từ 12 - 13 triệu đồng cho 3 phiên bản từ thấp đến cao.

Hiện mẫu bán tải Ford Ranger đang được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương thay vì nhập khẩu nguyên chiếc về nước như trước đây. Trong khi đó, phiên bản hiệu suất cao Ranger Raptor được nhập khẩu về nước, có giá bán không đổi 1,202 tỷ đồng (riêng màu xám là 1,209 tỷ đồng).

tm-img-alt

Đối với mẫu SUV cỡ trung Ford Everest, việc tăng giá có thể bắt nguồn từ việc nguồn cung từ xe Thái Lan gặp khó do việc thiếu chất bán dẫn trong quá trình sản xuất, lắp ráp xe.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Everest nằm ở phân khúc SUV 7 chỗ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.