SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cần mở ngành và đào tạo giáo viên tư vấn hướng nghiệp

08:16, 22/12/2014
Ngày 21-12, khoảng 150 giáo viên các trường THPT, trung tâm GDTX, giảng viên các trường ĐH, CĐ, chuyên gia hướng nghiệp, tuyển sinh đã tham dự hội thảo Hướng nghiệp năm 2015 tại Trường ĐH Hoa Sen.

Nhiều chuyên gia hướng nghiệp, giáo viên, cán bộ quản lý đã nêu những khó khăn, trở ngại trong việc thực hiện mục tiêu phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh phổ thông. Do thiếu đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và thiếu điều kiện cho học sinh tiếp cận, trải nghiệm, tìm hiểu thực tế ngành nghề trong xã hội nên hoạt động hướng nghiệp không đạt hiệu quả cao.

Dù qui chế, chính sách tuyển sinh trong năm 2015 có nhiều thay đổi nhưng vấn đề hướng nghiệp sẽ khó có chuyển biến nếu không có các giải pháp đồng bộ, định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường và tâm lý. Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó GĐ ĐH Quốc gia TPHCM, với qui chế tuyển sinh mới, cơ hội xét tuyển vào ĐH tiếp tục nhiều, còn CĐ, TCCN thì vẫn đáng lo vì không biết còn được bao nhiêu. Như thế, công tác hướng nghiệp không được đổi mới từ gốc, mở ngành và sớm khởi động việc đào tạo nguồn giáo viên chuyên ngành tư vấn hướng nghiệp thì khó tạo chuyển biến về chất lẫn lượng.

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 18 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.