SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cận cảnh xe điện tự lái không vô lăng Volkswagen I.D. VIZZION: Đẳng cấp siêu phẩm

07:15, 08/03/2018
(SHTT) - Tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motor Show 2018 đang diễn ra tại Thụy Sĩ, các chuyên gia và khách mời khó có thể rời mắt bởi siêu phẩm xe điện tự lái không vô lăng Volkswagen I.D. VIZZION. Mẫu xe này nhanh chóng gây ấn tượng bằng những công nghệ cao cấp.

 Mẫu concept Volkswagen I.D.VIZZION là sản phẩm sáng tạo nhất trong lịch sử Volkswagen, đại diện cho bước tiến mới của hãng trong phân khúc xe chạy điện với công nghệ hoàn toàn tự lái tích hợp trí tuệ nhân tạo. Đây sẽ là thế hệ thứ 4 của dòng xe ID đã được công ty này giới thiệu trong vòng 18 tháng qua. Điểm đặc biệt của chiếc xe này đó là nó không có vô lăng, cần số, bàn đạp ga, phanh và thậm chí không có cả hệ thống thông tin giải trí trên mặt táp lô. Sự vắng mặt của những chi tiết này góp phần “giải phóng” không gian trong cabin, đem đến cho hành khách cảm giác thoải mái hơn. 

xe dien

 

Mẫu xe này được thiết kế với định dạng là một chiếc sedan cao cấp dài tới 5,11 mét, kiểu dáng thanh lịch và mang cả những định hướng tương lai. Nhờ áp dụng những công nghệ tiên tiến, sáng tạo làm cho xe hơi trở nên sạch và thân thiện hơn với môi trường, đồng thời cũng an toàn hơn, tiện nghi hơn.

xe dien 1

 

Xe được trang bị hệ động lực điện có công suất 225kW, cho phép xe đạt vận tốc tối đa 180km/h, bộ pin nguồn lithium-ion 111 kWh giúp xe có tầm hoạt động lên tới 665km khi hệ thống phanh tái sinh năng lượng được tích hợp. Dựa trên hệ thống quản lý thông minh, 2 động cơ điện cùng đạt được hiệu suất vận hành tối ưu và dẫn động cả 4 bánh xe. Ở VW I.D. Vizzion, nhà sản xuất ôtô của Đức trang bị các máy quét laser, cảm biến siêu âm và cảm biến radar, bên cạnh các camera trước/sau và hai bên. Dữ liệu giao thông được đồng bộ hóa thông qua “đám mây”.

xe dien 2

 

Để điều khiển xe, hàng khách sẽ sử dụng loại kính mắt thực tế ảo (HoloLens) và giọng nói của mình để tương tác với xe. Công nghệ trợ lý ảo là một robot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng trò chuyện tương tác với hành khách.

Có thể thấy mẫu xe này và chiến dịch sản phẩm sáng tạo trong lịch sử Volkswagen đang có bước tiến mới. Sau khi giới thiệu những mẫu xe điện đầu tiên trong gia đình mới I.D., thương hiệu Volkswagen lần đầu tiên sẽ trình diễn một chiếc xe công nghệ hoàn toàn tự lái. Hiện tại, Volkswagen cũng đang cải tiến phát triển những mẫu xe hiện đại ở tất cả các phương diện. Nhờ áp dụng những công nghệ tiên tiến, sáng tạo làm cho xe hơi trở nên sạch và thân thiện hơn với môi trường, đồng thời cũng an toàn hơn, tiện nghi hơn.

xe dien 3

 

Theo kế hoạch, Volkswagen đang phát triển các mẫu xe hoàn toàn chạy điện trong tương lai gần – xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp ô tô thế giới hiện nay. Đầu tiên, mẫu SUV không phát thải VW I.D. CROZZ sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của hãng và được tung ra thị trường cuối năm 2020 – cùng năm ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ VW I.D. Sau đó đến năm 2022, mẫu xe đa dụng MPV VW I.D. BUZZ cũng sẽ được Volkswagen giới thiệu.

Minh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích