SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cận cảnh quy trình chế tác tượng Mèo thần tài may mắn

09:06, 30/12/2022
Trải qua gần 40 công đoạn chế tác thủ công, tượng Mèo thần tài mạ vàng đang được nhiều người săn lùng để làm quà tặng dip Tết Quý Mão 2023 này.

Càng gần đến ngày tết cổ truyền, nhu cầu mua sắm tết cao hơn. Đặc biệt những món quà liên quan đến linh vật của năm. Chính vì vậy, nhiều đơn vị chế tác cung ứng ra thị trường nhiều mẫu linh vật đại diện năm đó, đáng chú ý nhất là mẫu Tượng mèo thần tài mạ vàng.

Tượng Mèo thần tài mạ vàng của Golden Gift Việt Nam

Tượng Mèo thần tài mạ vàng của Golden Gift Việt Nam

Theo chia sẻ của đơn vị chế tác, tượng Mèo thần tài - chiêu tài tấn lộc - nằm trong bộ sưu tập Mèo vàng đang thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng với thiết kế, kiểu dáng độc đáo và mang nhiều ý nghĩa, là một lựa chọn quà Tết cao cấp và ý nghĩa dành tặng cho các đối tác, người thân và bạn bè.

Sản phẩm lấy cảm hứng từ mẫu Mèo thần tài có nguồn gốc từ Nhật Bản, hiện nay được nhiều người trong giới kinh doanh, buôn bán ưa chuộng trưng tại nhà, văn phòng, cửa hàng, công ty với ngụ ý chiêu tài tấn lộc, mong làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn, bình an,…

Tuong-Meo-than-tai-may-man-2

Ngoài ra, điểm nổi bật mèo thần tài mạ vàng được thiết kế cách điệu, điểm thêm những yếu tố quen thuộc, gắn liền với quan niệm, phong thuỷ của Việt Nam. Trong khi các mẫu mèo thần tài thường thấy hình ảnh đang vẫy tay thì Mèo thần tài mạ vàng cầm cuốn thư với dòng chữ thư pháp nghệ thuật “Chiêu tài tấn lộc”.

Theo ông Quang Tú, đại diện của Golden Gift Việt Nam cho biết, từ khi lên ý tưởng thiết kế cho đến khi hoàn thiện tượng Mèo thần tài mạ vàng trải qua gần 40 công đoạn, đòi hỏi tay nghề khéo léo của người thợ thủ công, sự tỉ mỉ kết hợp công nghệ mạ điện phân tiên tiến để đảm bảo sắc vàng được bền đẹp, đều màu và giữ được các nét chi tiết.  

Mẫu sáp cần chỉnh sửa, gọt rũa trước khi tiến hành đúc

Mẫu sáp cần chỉnh sửa, gọt rũa trước khi tiến hành đúc

Sau khi hoàn tất phần thiết kế 3D, tượng sẽ được tiến hành tạo mẫu sáp. Công đoạn này yêu cầu nghệ nhân phải có kinh nghiệm, nắm được “cái hồn”, ý đồ của người thiết kế để tạo nên những mẫu sáp chân thật, sống động và có thần thái, từ đó vào bước tiến hành tạo khuôn và đúc tượng.

Cũng giống như tạo sáp hay bất kỳ khâu nào trong quy trình chế tác, tạo khuôn và đúc tượng đòi hỏi công nghệ và bí quyết riêng, cho ra những sản phẩm có bề mặt mịn đẹp, đường nét trên tượng tinh tế, đẹp mắt và đậm mỏng như thiết kế ban đầu.

Sau khi đúc, công đoạn tiếp theo là xử lý bề mặt sản phẩm. Đây là công đoạn tốn nhiều thời gian và đòi hỏi sự khéo tay của người thợ

Sau khi đúc, công đoạn tiếp theo là xử lý bề mặt sản phẩm. Đây là công đoạn tốn nhiều thời gian và đòi hỏi sự khéo tay của người thợ

Kế đến, tượng Mèo thần tài sẽ được xử lý bề mặt, với 10 công đoạn riêng cho việc gọt giũa, cắt tỉa, chỉnh sửa lại những chi tiết trên gương mặt, chân, đuôi, dòng chữ thư pháp,… Tượng cần phải bóng, mịn đều mà vẫn rõ các chi tiết mới đáp ứng tiêu chuẩn để có thể tiến hành mạ vàng.

Ngoài ra trước lúc mạ vàng, các kỹ sư sẽ mạ thêm một lớp lót bằng kim loại khác - có thể là đồng, bạc,… tuỳ theo vật thể cần mạ nhằm tạo độ bám chắc giữa các lớp kim loại.

Sau khi tượng mèo đã được xử lý

Sau khi tượng mèo đã được xử lý "nguội" kỹ và tỉ mỉ đạt chuẩn thì công đoạn tiếp theo là nhúng vào các bể vàng

Sau khi mạ xong, tượng Mèo thần tài sẽ được sấy khô từ 12 đến 24 tiếng, đồng thời thêm một lớp bảo vệ bề mặt đặc biệt nhằm giúp sắc vàng bền màu mà vẫn có thể vệ sinh, lau chùi dễ dàng.

Tượng Mèo thần tài có giá 4,5 triệu đồng. Đây là mẫu được nhiều người lựa chọn trong những ngày qua. Ngoài ra trong bộ sưu tập tượng Mèo vàng đón Tết Quý Mão năm nay, Golden Gift Việt Nam còn có nhiều mẫu tượng khác có giá dao động từ 4 triệu đến 30 triệu đồng như tượng Mèo vàng An gia, Mèo vàng Cung tiến, Mèo vàng An khang, tượng mèo phong thuỷ,… Các sản phẩm đều được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân hiện đại”, ông Quang Tú, đại diện Golden Gift Việt Nam cho biết.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.