SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cận cảnh mẫu xe Trung Quốc đạo nhái thiết kế Toyota Hiace

11:01, 09/06/2022
(SHTT) - Mới đây, một hãng xe Trung Quốc đã sao chép thiết kế của dòng ô tô 16 chỗ Toyota Hiace để áp dụng cho mẫu xe có tên Joylong E6 trang bị động cơ điện.

Trong tuần qua, tại thị trường Úc đã bất ngờ xuất hiện một chiếc Toyota HiAce mang thiết kế... thế hệ cũ của chiếc van đã bị thay thế từ năm 2019. Đáng chú ý hơn nữa là dù sở hữu nội, ngoại thất gần như nguyên vẹn của Toyota HiAce, dòng xe này lại mang tên gọi Joylong E6 và chạy hệ truyền động điện. Mẫu xe này được hãng xe Trung Quốc sản xuất tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc và đã được xuất khẩu, chạy thử nghiệm tại Úc. Joylong E6 thực chất là biến thể xe điện của dòng xe khách Joylong A-Series sử dụng động cơ đốt trong được sản xuất tại Trung Quốc từ năm 2009.

xe trung quoc1

 Thiết kế Joylong E6 và Toyota Hiace thế hệ thứ 5 (H200) y hệt nhau

Theo quan sát, kiểu dáng thân xe, thiết kế cửa cho đến cản trước trên Joylong E6 đều giống với Toyota HiAce (H200). Như vậy, hãng xe Trung Quốc chỉ điều chỉnh lại một số chi tiết như lưới tản nhiệt, đèn pha và gắn logo của hãng để tạo sự khác biệt và nhận diện thương hiệu.

Joylong E6 có kích thước chiều dài, rộng, cao tương ứng 5.990 x 1.880 x 2.320 (mm), chiều dài cơ sở 3.720 mm. Mẫu xe này có sẵn 2 phiên bản 12 chỗ và 14 chỗ.

Ở khoang nội thất, mẫu xe này nhận được màn hình cảm ứng tích hợp hệ thống thông tin giải trí nhỏ, camera lùi, điều hòa 2 vùng độc lập, cửa trượt chỉnh điện, hàng ghế sau có thể gập lại và hệ thống âm thanh 6 loa.

xe trung quoc

 Mẫu xe Trung Quốc - Joylong E6

Tuy nhiên, khác với Toyota Hiace (H200) dùng động cơ đốt trong, Joylong E6 sử dụng hệ truyền động điện gồm một động cơ điện sản sinh công suất 80 mã lực, mô-men xoắn lên đến 382 Nm đặt ở cầu sau. Động cơ này kết hợp bộ pin 86,1 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 300 km sau mỗi lần sạc. Thời gian sạc đầy pin từ 4 - 5 giờ tuỳ vào nguồn điện.

Bị Joylong E6 sao chép thiết kế, tuy nhiên Toyota dường như không mấy quan tâm tới vấn đề này khi mẫu Toyota Hiace đã bước sang thế hệ thứ 6 (H300) với diện mạo hoàn toàn mới. Với Joylong E6, hãng xe Trung Quốc công bố giá bán vào khoảng 65.000 USD tại thị trường Úc.

Trước đó, một mẫu xe Trung Quốc Hunkt Canticie cũng gây bức xúc vì đạo nhái Range Rover. Nhìn trực diện vào đầu xe, điểm khiến người đối diện nhầm tưởng Hunkt Canticie là xe Range Rover chính là cụm đèn pha mỏng, nối với lưới tản nhiệt nổi bật ở phía trước. Nếu nhìn ở góc 3/4, phần mui xe của Canticie giống Range Rover đến khó tin. Ngoài ra, chiếc xe Trung Quốc còn "sao chép" hàng loạt nét đặc trưng của Range Rover gồm: vòm bánh xe, kính chắn gió, các cột,...

xe trung quoc2

 

Đuôi xe Hunkt Canticie có nét độc đáo riêng, bớt giống Range Rover hơn. Cụm đèn hậu dạng LED đặt ngang sắc sảo cùng dải crom sần tăng thêm tính thẩm mỹ cho đuôi xe.

Mặc dù copy không tiếc tay về ngoại hình nhưng hãng xe Trung Quốc khó bắt chước được phong cách của Range Rover bởi đây là hãng xe sang thực thụ trong khi chiếc xe "nhái" ra đời chỉ phục vụ cho thị hiếu của người bình dân. Điểm nổi bật nhất trong khoang lái của Hunkt Canticie chính là chiếc vô lăng 3 chấu thể thao, một chấu trong số đó hơi nghiêng chữ Z. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới cùng màn hình giải trí lớn nằm chìm trên bảng táp lô.

Mẫu SUV "nhái" Canticie lắp động cơ 2.0 I4 tăng áp, công suất 218 mã lực, mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h mất 9,19 giây và tốc độ tối đa 185 km/h.

Hunkt Canticie bán ra với giá từ 24.700 USD, trong khí giá chiếc Range Rover từ 189.000 USD, gấp 7,6 lần mẫu SUV hàng nhái.

Minh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.