SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cận cảnh loạt mỹ phẩm của Công ty TNHH Hoa Việt chưa được cấp phép nhưng công khai bày bán trên thị trường

16:00, 14/06/2018
(SHTT) - Mặc dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, nhưng hàng loạt loại mỹ phẩm của Công ty TNHH Hoa Việt vẫn ngang nhiên bày bán trên thị trường.

 Mới đây, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế Đỗ Văn Đông vừa ký công văn gửi Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố, thông báo thu hồi toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm do chi nhánh công ty TNHH mỹ phẩm Hoa Việt sản xuất, tại địa chỉ 60/18, tổ 28, khu phố 5, phường Trảng Dài, TP. Biên Hoà, Đồng Nai.

Lý do bị thu hồi là do, toàn bộ mỹ phẩm của doanh nghiệp này đưa ra lưu thông khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Công ty TNHH mỹ phẩm Hoa Việt có trụ sở tại TP.HCM và chi nhánh sản xuất tại Đồng Nai đã tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm kem dưỡng trắng da, trị mụn, trị nám New White, Victory... Trước đó, năm 2015, hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm của Công ty mỹ phẩm Hoa Việt cũng đã bị thu hồi do có chứa paraben.

Cục Dược yêu cầu Công ty TNHH mỹ phẩm Hoa Việt và Chi nhanh Công ty TNHH mỹ phẩm Hoa Việt phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng các sản phẩm nêu trên và tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm này. Đồng thời, gửi báo cáo thu hồi mỹ phẩm không đáp ứng quy định về Cục Dược trước ngày 20/6.

Cục Dược cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi các sản phẩm vi phạm nêu trên; kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.

Quyết định thu hồi sản phẩm của Công ty TNHH Hoa Việt khiến nhiều chị em không khỏi lo lắng, bởi những sản phẩm của công ty này được quảng cáo rầm rộ, lưu thông trên thị trường.

Dưới đây là một số sản phẩm mỹ phẩm của ông ty TNHH Hoa Việt bị thu hồi:

Kem dưỡng trắng da mặt Ngọc Trai:

kem duong trang da ngoc trai

 

Gắn thương hiệu  Lavish, với giá bán trên thị trườn lên đến 540.000 đồng, sản phẩm được quảng cáo với nhiều công dụng như: làm trắng sáng da, se khít lỗ chân lông,  giảm nếp nhăn, giảm vết nám và tàn nhang, ngăn ngừa lão hóa da. 

Dưỡng trắng ngọc trai Tái tạo Lavish skin as you:

lavis

 

Được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội với nhiều công dụng tuyệt vời như: Xóa sạch các vết nám, thâm da.. Tái tạo tế bào da mới và se khít lỗ chân lông Ngăn ngừa tia cực tím UVA/UVB gây hại cho da. Giá bán của sản phẩm này là 165.500 đồng.

Kem dưỡng trắng da ban ngày và ban đêm

kem duong trang da ngay va dem

 

Có giá bán lên đến 820.000 đồng, sản phẩm kem dưỡng trắng da ngày và đêm của Công ty Hoa Việt bị thu hồi được quảng cáo là chiết xuất từ ngọc trai đem lại làn da tươi mới, xóa và ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa da.

Kem Dưỡng trắng - Xóa tàn nhang Đồi mồi 10 IN 1:
doi moi

 

Với những lời quảng cáo có cánh, Kem Dưỡng trắng - Xóa tàn nhang Đồi mồi 10 IN 1 được giới thiệu với các thành phần như tinh chất nuôi dưỡng da, tinh chất nhân sâm, AHA, các loại vitamin, giúp cân bằng độ ẩm, cung cấp canxi, làm tăng sinh tế bào mới, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa nám, nhân mụn phát triển. Sản phẩm được bán với giá 229.000 đồng.

Kem giảm nám Xóa tàn nhang:
giam nam

 

Sản phẩm kem giảm nám xóa tàn nhang được giới chiết xuất từ thiên nhiên kem có tác dụng giảm các vết nám, mờ tàn nhang, phai vết nám thâm do tiếp xúc môi trường hay do sử dụng các loại mỹ phẩm không thích hợp do di chứng mụn để lại,da bạn sẽ trở lên trắng hồng tự nhiên sau 5 ngày sử dụng liên tục,trọng lượng 10g, giá bán của sản phẩm này chỉ 39.000 đồng.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.