SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cận cảnh lô xoài đầu tiên của Việt Nam được xuất sang Mỹ sau 10 năm đàm phán

14:14, 19/04/2019
(SHTT) - Xoài sẽ trở thành loại quả tươi thứ 6 của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ sau vải, nhãn, chôm chôm, vú sữa và thanh long.

 Mới đây, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô xoài đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Mỹ. Đây là loại quả tươi thứ 6 của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Đơn vị xuất khẩu lô hàng xoài đầu tiên này là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu, đơn vị nhập khẩu là Công ty Trái cây nhiệt đới Đại Tân, đơn vị cung ứng sản phẩm xoài là Hợp tác xã Xoài Mỹ Xương (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

xoai-viet-nam-hinh4-4-1110310

Xoài là loại quả tươi thứ 6 của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Ảnh: VTC

Ông Võ Việt Hưng, Giám đốc HTX xoài Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh - Đồng Tháp cho biết: Thời gian qua, riêng HTX đã xuất khẩu xoài sang các thị trường như: Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Úc… và lần này sẽ xuất lô hàng đầu tiên với hơn 8 tấn xoài sang Hoa Kỳ, giá cao hơn khoảng 10 - 15% so các thị trường khác. Đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu xoài Cao Lãnh vươn xa ra thế giới, được nhiều người tiêu dùng biết đến. Đồng thời khẳng định sự tiến bộ trong sản xuất.

xoai 2

 

Theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), để quả xoài vào được thị trường Hoa Kỳ là cả quá trình 10 năm đàm phán gian nan và đầy thử thách. Quả xoài phải đảm bảo nghiêm ngặt các yêu cầu khắt khe của đối tác như hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật, côn trùng gây hại, truy xuất nguồn gốc, chiếu xạ…

xoai 3

Lô xoài xuất khẩu đầu tiên sang Mỹ này có khối lượng 8 tấn. 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thu, Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu cho biết, lô xoài xuất khẩu đầu tiên sang Mỹ này có khối lượng 8 tấn. Toàn bộ xoài do công ty thu mua từ Hợp tác xã xoài Mỹ Xương, Cao Lãnh (Đồng Tháp), gồm các loại: xoài tượng da xanh, xoài cát Hòa Lộc và xoài cát chu da xanh. Tất cả sản phẩm xoài đều được lựa chọn kỹ lưỡng và đạt tiêu chuẩn VietGAP.

xoai 5

 

xoai 4

Lô xoài đầu tiên của Đồng Tháp chuẩn bị xuất sang thị trường Mỹ . Ảnh: Người Lao Động

"Lô hàng đầu tiên công ty thử nghiệm để tìm hiểu về nhu cầu tiêu dùng. Nếu sản phẩm thành công, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu bưởi Việt qua Mỹ", Bà Thu nói.

Minh Châu 

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.