SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cận cảnh dự án “chung cư xanh” bạc tỷ bị bỏ hoang vì quá nhiều muỗi: Đẹp đấy nhưng không phù hợp

02:59, 17/09/2020
Ngày 15-9 đưa tin, dự án "chung cư xanh" đắt tiền ở Thành Đô, Trung Quốc, ban đầu mang đến rất nhiều hứa hẹn. Tuy nhiên, việc cắt tỉa cây trở thành một vấn đề khó khăn và nó còn kéo theo nhiều muỗi, khiến nhiều người phải rời đi nơi khác.

Thay vì cách mạng hóa cuộc sống đô thị, những cái cây được trồng ở ban công dự án chung cư xanh của Trung Quốc lại thu hút muỗi khiến cư dân không muốn đến ở.

Dự án "chung cư xanh" Qiyi City Forest Garden được hứa hẹn là một quần thể kiến trúc thân thiện với môi trường, với nhiều loài thực vật đa dạng. Chung cư xây dựng từ năm 2018, với tổng cộng 826 căn hộ và nhanh chóng bán hết vào tháng 4.

Nhưng thay vì là một thiên đường sinh thái hiện đại, hiện các tòa tháp chung cư lại trông giống khung cảnh trong một phim hậu ᴛậɴ ᴛʜế.

Dự án nằm ở phía tây nam Thành Đô này được xây dựng vào năm 2018, với các ban công đều được thiết kế để tạo không gian cho cây xanh phát triển.

Tuy nhiên, hiện hầu như những cây này không được chăm sóc.

8 tòa chung cư đang bị cây cối phủ kín và bị muỗi xâm chiếm.

Thậm chí, thảm thực vật gần như hoàn toàn ‘nuốt chửng’ một số ban công bị bỏ quên.

Nhiều ngôi nhà vẫn còn nguyên giấy dán cửa sổ bởi không có người vào ở.

Chỉ một số ít cư dân chuyển đến sống.

Một số ít ban công được cắt tỉa gọn gàng và bày bàn ghế ngoài trời.

Tuy nhiên, các kiến trúc sư dường như đã quên đến việc làm thế nào để chăm sóc các "mảng xanh" này. Chúng vừa tốn công sức, vừa tốn tiền bạc, trong khi rất mau xum xuê. Đồng thời, còn kéo theo nhiều muỗi, côn trùng, khiến hầu hết các gia đình phải chuyển qua nơi khác sinh sống.

Theo tờ Global Times, cả mấy chung cư hiện đại này hiện chỉ có khoảng 10 gia đình sinh sống.

Theo tờ Global Daily, chỉ có 10 hộ gia đình tiếp tục sống tại khu chung cư này. Nhưng chắc chắn nếu tình trạng hiện tại không được sớm giải quyết, khắc phục, tòa chung cư có thể sớm biến thành nơi không người sinh sống.

Nguồn: https://ngoisao.net/thoi-cuoc/chung-cu-khu-rung-thang-dung-bi-bo-hoang-vi-nhieu-muoi-4162444.html

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.