SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cận cảnh chiếc Vespa Acma hàng hiếm được phục chế nguyên bản

07:22, 11/11/2016
(SHTT) - Giới chơi xe đang khá xôn xao với chiếc chiếc Vespa Acma đời 1957, chiếc xế cổ hàng hiếm nằm trong bộ sưu tập của một tay chơi Hà thành. Từ những chi tiết nhỏ trên xe đến màu sơn đều được phục chế từ nguyên bản.

Những hình ảnh hiếm hoi về chiếc Vespa Acma đời 1957 được hé lộ đã gây sốt giới chơi xe Hà thành. Nằm trong bộ sưu tập xế cổ với những chiếc Vespa thuộc hàng hiếm ở Việt Nam, chiếc xe này gây ấn tượng ngay từ ban đầu với màu xanh bích hiếm có. Chủ nhân của chiếc xe này cũng chính là một tay chơi xe có tiếng đất Hà thành, nổi tiếng với bố sưu tập xế cổ hàng hiếm có.

can canh chiec Vespa Acma hang hiem a

 Cận cảnh chiếc Vespa Acma hàng hiếm được phục chế nguyên bản. Ảnh: VnExpress

Điểm đặc biệt của chiếc Vespa Acma này đó là từ màu sơn cho đến những chi tiết nhỏ của chiếc xe này đều được phục chế từ nguyên bản. Với màu xanh ngọc bích, nó được coi là viên ngọc trên vương miện Vespa cổ Việt Nam. 

can canh chiec Vespa Acma hang hiem b

 Chiếc Vespa Acma có màu xanh ngọc bích đặc trưng

Được biết Vespa Acma theo chân người Pháp đến Việt Nam vào những năm 50 của thế kỷ trước. Bên cạnh cái tên Acma, giới chơi xe phía bắc còn gọi chiếc xe này với cái tên khá lạ "3 số mổ bụng" vì xe chỉ có 3 số, dưới yên trước có 1 cửa sổ mở ra là thấy bình xăng. Riêng với phiên bản Acma đời 1957 ở Hà Nội thì có sở hữu chiều rộng 730 mm, chiều dài cơ sở 1.130 mm, chiều cao 950 mm và chiều cao yên 760 mmm.

can canh chiec Vespa Acma hang hiem c

 Vẻ đẹp của chiếc xế cổ Vespa Acma 

Sử dụng hộp số 3 cấp, dung tích bình xăng 6,5 lít, Vespa Acma có động cơ 125 phân phối công suất cực đại 4 mã lực tại 4.500 vòng/phút, tốc độ tối đa 70 km/h.

can canh chiec Vespa Acma hang hiem d

 

can canh chiec Vespa Acma hang hiem

 

Chiếc xe này thực chất là mơ ước của những tay sưu tập xe cổ và một bảo vật vô giá bởi kiểu dáng hút hồn của nó và đặc biệt là nó có ý nghĩa lịch sử do hiện tại số lượng Vespa Acma còn khá ít ỏi.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.