SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cận cảnh căn nhà cấp 4 gắn liền tuổi thơ của Đoàn Văn Hậu: Nơi đầu tiên chàng hậu vệ chơi bóng

04:19, 11/12/2019
Tối qua các mẹ có xem đá banh trận chung kết của Sea Games, Việt Nam gặp Indonesia không? Chứ riêng em thì 5h chiều tan làm đã tranh thủ chạy về nhà nấu cơm nước rồi 6h mở sẵn tivi rồi đó ạ. Đến 7h trận đầu bắt đầu, em thật sự hồi hộp và kỳ vọng đội tuyển U22 sẽ làm nên lịch sử, bởi 60 năm dù cố gắng hết sức nhưng vẫn chưa vô địch lần nào.

Xem từ đầu trận đấu em cảm thấy hơi chán nản vì các cầu thủ chơi chưa thật sự ấn tượng nhưng đến phút 39 của hiệp một chàng trai mang áo số 5 mở tỉ số 1-0 đã khiến em vỡ òa cảm xúc. Không dừng lại ở đó, đến gần cuối hiệp hai chàng trai này lại tiếp tục đưa Việt Nam đến gần với huy chương vàng hơn khi nâng tỷ số lên 3-0 đầy thuyết phục. Chàng trai mang áo số 5 làm nên lịch sử ấy không ai xa lạ đó chính là chàng hậu vệ Đoàn Văn Hậu đấy các mẹ ạ.

Đoàn Văn Hậu ghi 2 bàn thắng giúp Việt Nam vô địch Sea Games 30. (Ảnh: Vietnamnet)


Thật ra em ngưỡng mộ Đoàn Văn Hậu từ lúc anh tham giải đấu U23 Châu Á rồi, không những khôi ngô, tuấn tú với chiều cao trên 1m8 mà lối đá cũng rất tuyệt vời. Vậy nên, sau này anh còn được mời sang chơi bóng tại một câu lạc bộ của Châu Âu nữa. Với tài năng như vậy càng khiến em tò mò muốn biết nhiều hơn, nhất là về gia đình của Văn Hậu, vậy nên vừa xem trao huy chương xong, em liền lên mạng tìm thì thấy trang Vietnamnet đăng tải đúng thông tin em đang muốn biết về cầu thủ này luôn ạ.

Theo nguồn tin, Đoàn Văn Hậu được sinh ra ở thôn Xuân Lôi thuộc Hồng Minh, Hưng Hà, Thái Bình và lớn lên trong căn nhà cấp 4 được xây dựng vào năm 1999.

Ông Thắng - bố của cầu thủ Đoàn Văn Hậu chia sẻ: “Vợ chồng tôi sinh được 2 cậu con trai. Con cả sinh năm 1994, hiện làm lái xe, đã lập gia đình năm ngoái. Con út là Văn Hậu. Gia đình tôi làm nông nghiệp, ngày xưa quanh năm không đủ ăn. Nhà cửa dột nát, xuống cấp, tôi đi làm thuê cho xà lan chở cát, tích cóp được ít tiền, vay mượn thêm họ hàng, xây căn nhà này. Ngày xưa, công thợ rẻ, tôi nhớ khoảng 17 nghìn đồng/ 1 công thợ. Vừa xây nhà vừa lo tiền. Thế rồi cũng xong ngôi nhà, cho vợ con ở đỡ chật chội”.

Điều ấn tượng với ông Thắng nhất đó là căn nhà được khởi công ngay lúc Đoàn Văn Hậu chào đời. Ông cho biết thêm: “Khi ấy, vợ tôi ôm con mới vài ngày tuổi, nằm dưới căn nhà cũ, bên này thì xây nhà. Suốt từ đó đến nay, căn nhà gắn bó với gia đình tôi, đầy ăm ắp những kỷ niệm. Đây là nơi tôi chứng kiến Văn Hậu tập đi và cũng là nơi đầu tiên con chơi bóng. Khoảng sân rộng phía trước nhà luôn được biến thành sân bóng đá. Con tha thẩn chơi cả ngày ngoài đó”.

Có lẽ căn nhà này mang quá nhiều kỷ niệm nên sau này các con trưởng thành, có ý định xây mới lại để phụ dưỡng bố mẹ thì ông Thắng một mực từ chối. Ông Thắng bảo: “Căn nhà bằng tuổi Văn Hậu, tôi muốn lưu giữ lại làm kỷ niệm, không bao giờ phá đi. Các con trưởng thành, khôn lớn, rồi cũng ở riêng. Ở nhà chỉ còn hai vợ chồng, chúng tôi sống đơn giản quen rồi. Căn nhà như này là quá rộng rãi”.

Đến sau này, các con nói mãi ông mới chịu sơn sửa lại tí cho mới, đồng thời gia cố những chỗ hỏng hóc, thay bộ bàn ghế, thiết kế tủ trưng bày huy chương của Đoàn Văn Hậu.

Cận cảnh căn nhà cấp 4 mới được sửa sang lại - nơi gắn liền với tuổi thơ của Đoàn Văn Hậu. (Ảnh: Vietnamnet)

Nội thất trong nhà được bày trí gọn gàng, mang vẻ cổ kính. (Ảnh: Vietnamnet)

Bên cạnh đó, có hẳn một không gian riêng trưng bày huy chương, thành tích mà Đoàn Văn Hậu đạt được trong sự nghiệp cầu thủ. (Ảnh: Vietnamnet)

Trong số đó, có một bức chân dung do một người hâm mộ vẽ tặng Văn Hậu. (Ảnh: Vietnamnet)

Mẹ của Đoàn Văn Hậu nhớ rõ mồn một thời gian con nhận được huy chương. (Ảnh: Vietnamnet)

Hình ảnh vợ chồng ông Thắng hạnh phúc, đầy tự hào bên chiếc áo đỏ số 5 của con trai Đoàn Văn Hậu. Chiếc áo có đầy đủ chữ ký của nhiều cầu thủ cùng góp phần giành lấy huy chương vàng Sea Games 30 lần này như: Hà Đức Chinh, Quang Hải... (Ảnh: Vietnamnet)


Và chắc chắn sau chiến tích tại Sea Games lần này, mang đến niềm tự hào cho Việt Nam thì sự nghiệp của Đoàn Văn Hậu sẽ nhanh chóng tiến xa hơn, được nhiều người trong và ngoài nước mến mộ hơn. Hi vọng anh sẽ luôn giữ phong độ như vậy, rèn luyện nhiều hơn để thành công vang dội hơn trong các trận đấu sắp tới.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.