SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cận cảnh A350 XWB: Chiếc máy bay tân tiến nhất của ngành hàng không

06:19, 27/04/2018
(SHTT) - Một chiếc máy bay được đánh giá là “người hùng” của ngành hàng không đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên của mình một cách trọn vẹn.
may bay

 Chuyến bay đầu tiên từ Singapore tới New York

A350 XWB cất cánh từ trụ sở của Airbus tại Toulouse trước khi thực hiện một chuyến bay ngắn ở phía nam nước Pháp và trở về thành phố Pháp.

Chiếc máy bay này có tầm hoạt động 9.700 dặm và cuối năm nay sẽ phục vụ một con đường phá kỷ lục giữa Singapore và New York.

Marisa Lucas-Ugena, người đứng đầu A350 cho biết rằng chiếc A350 ULR là “chiếc máy bay tiên tiến nhất hiện nay và trong nhiều năm tới. Nó là phiên bản có nhiều cải tiến với các phiên bản trước đó của A350 với hệ thống nhiên liệu mới cho phép nó mang 24.000 lít mà không cần thêm bình nhiên liệu".

may bay 1

 Chiếc Ultra Long RangeA350 cất cánh trên chuyến bay đầu tiên của mình.

Chiếc máy bay này sẽ có chuyến bay đầu tiên bởi hãng Singapore Airlines và hãng này cũng đã đặt hàng 7 chiếc. Hãng Qantas của Australia sẽ theo dõi tiến độ, triển khai “Dự án Sunrise” để khuyến khích Airbus và Boeing thiết kế máy bay có khả năng bay trực tiếp giữa London và Sydney.

Airbus cho biết A350 ULR sẽ có thể thực hiện các chuyến bay như vậy nhưng nhà sản xuất vẫn đang đàm phán với Qantas để đáp ứng các yêu cầu về phạm vi, sự thoải mái và hiệu quả.

Theo đánh giá, chiếc A350 XWB là một dòng máy bay chở khách đường dài hoàn toàn mới tạo nên tương lai của du lịch hàng không. A350 XWB có thiết kế khí động học mới nhất, thân máy bay sợi carbon cùng động cơ Rolls-Royce tiết kiệm nhiên liệu mới. Những công nghệ mới nhất này sẽ phối hợp cùng nhau cho mức hiệu quả hoạt động vô song, với mức giảm 25% nhiên liệu đốt và phát thải, và chi phí bảo trì thấp hơn đáng kể. 

Câu trả lời của Boeing cho Airbus là gì?

Máy bay 777x của Boeing sẽ đối đầu với Airbus

Nhà sản xuất tại Seattle sẽ khai thác 777-8x của họ để đối đầu với A350ULR. Boeing mô tả 777-8x là “máy bay phản lực hai động cơ lớn nhất và hiệu quả nhất trên thế giới”. Vẫn đang trong giai đoạn phát triển nhưng dự kiến chiếc máy bay này sẽ bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm vào năm tới. Chiếc 777-8x được đánh giá là có tầm bay 8.700 hải lý, vì vậy so với đối thủ của Airbus, nó có phạm vi bay ngắn hơn.

 
                                                                      Ngô Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích