SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cán bộ xã Trung Xuân lãnh đạo người dân phát triển kinh tế - xã hội

07:54, 19/06/2021
(SHTT) - Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng xã Trung Xuân, Quan Sơn, Thanh Hóa vẫn đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, giúp bà con cải thiện đời sống

 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù trong điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân; nhưng được sự quan tâm của UBND huyện Quan Sơn và các Phòng, ban ngành cấp huyện, sự quyết tâm trong lãnh chỉ đạo của Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Trung Xuân, sự cố gắng của nhân dân toàn xã; tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực, quốc phòng - an ninh được giữ vững; đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân được cải thiện. 

xa trung xuan

Công sở xã Trung Xuân 

Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, bà con đã tập trung phát triển và trồng những loại cây cho năng suất cao theo Nghị quyết của Đảng ủy. Thủy sản và chăn nuôi cũng đã có sự đầu tư và phát triển rõ rệt. 

Trong công tác lâm nghiệp, Công tác quản lý, bảo vệ rừng theo phương án bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng cũng được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Khai thác lâm sản trong 6 tháng đầu năm ước đạt:  82.000 tấn luồng; 250m3 gỗ xoan; 20m3 gỗ lát vườn, 30 tấn nam thanh tại bản Phú Nam. Điều này đã giúp kinh tế bà con xã Trung Xuân ngày càng đi lên.

Không chỉ vậy, 6 tháng đầu năm xã cũng đã hoàn thành dự án xây dựng hệ thống nước sạch từ Phú Nam đi bản Piềng phố và bản Phụn; khởi công xây dựng, sửa chữa tuyến đường từ QL217 đi Trung Xuân do huyện làm chủ đầu tư; khởi công xây dựng cầu cứng qua sông Lò đặt tại bản Cạn. Cùng với đó, các hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn xã tiếp tục ổn định, hàng hoá luôn được cung ứng kịp thời, phong phú về chủng loại đáp ứng nhu cầu của nhân dân, các dịch vụ viễn thông đảm bảo chất lượng. 

xa trung xuan1

 Bản làng xã Trung Xuân ngày càng khang trang, sạch đẹp

Nhờ sự phát triển bền vững về kinh tế, đời sống nhân dân ở xã Trung Xuân cơ bản ổn định, công tác giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm.  Thực hiện chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững 2021, toàn xã hiện nay có 26 hộ nghèo chiếm 6,12%; 150 hộ cận nghèo chiếm 35,29%. 

Đặc biệt, Công tác xây dựng nông thôn mới của xã luôn được quan tâm, đầu tư, tổ chức thực hiện. Kế hoạch trong năm 2021 đăng ký đạt thêm 1 tiêu chí: Tiêu chí số 17 Môi trường và ATTP. Huyện hỗ trợ 35 tấn xi măng  BCĐ đã phân cho 4 bản bản Cạn 10 tấn, La 12 tấn, Piềng Phố 1 tấn, Phụn 12 tấn, các bản đã tiến hành làm tường rào, sân nhà văn hóa . Hiện tại xã đạt 14/19 tiêu chí, bản bình quân đạt 12,3 tiêu chí/bản. Trong 6 tháng đầu năm có 14 hộ xây dựng nhà ở mới.

Đây là bước tiến vượt bậc, kết quả đáng tự hào, thể hiện rõ nét sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND, HDND, các phòng ban chuyên môn của huyện, chỉ đạo trực tiếp, quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền, các ngành, các cấp, sự đoàn kết, nỗ lực của toàn dân. Không tự mãn với kết quả đạt được, mà đây chính là động lực để Trung Xuân tiếp tục phấn đấu, xây dựng thôn kiểu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Để vượt qua những khó khăn thử thách đặc biệt là thiên tai, dịch bệnh như hiện nay thì bản lĩnh chính trị, vai trò lãnh đạo của Đảng là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy ban chấp hành Đảng bộ xã đã thường xuyên tổ chức đánh giá những mặt đạt được để phát huy, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, để khắc phục, rút ra được những bài học, để kịp thời chấn chỉnh, chỉ đạo theo hướng hợp lý nhất cho từng nghành, từng thôn.

Với đội ngũ cán bộ, công chức trẻ, năng động, sáng tạo, có phẩm chất đạo đức cách mạng, được đào tạo chuẩn, lại được chỉ đạo của một đội ngũ cán bộ chủ chốt năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; nhân dân cần cù, sáng tạo, chịu thương chịu khó trong lao động, Trung Xuân ngày càng khởi sắc, cái đói không còn, cái nghèo chỉ còn trong ký ức, nhân dân được ấm no hạnh phúc, thực hiện được điều mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Trung Xuân ngày đêm xây dựng.

Đinh Điệp

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 4 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 4 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.