SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Căn bệnh hiếm khiến cậu bé 6 tuổi trông như ông lão 60 tuổi

14:01, 20/08/2018
(SHTT) - Hội chứng rối loạn mô liên kết hiếm gặp mang tên Ehlers-Danlos đã khiến cậu bé Yernar Alibekov mặc dù mới 6 tuổi phải mang ngoại hình của ông lão 60. Hiện cuộc sống của em đang gặp phải rất nhiều khó khăn do ngoại hình.

Theo tờ Mirror đưa tin, cậu bé Yernar Alibekov, 6 tuổi, đến từ thành phố Astan, phía đông bắc Kazakhstan, bị chẩn đoán mắc hội chứng rối loạn mô liên kết hiếm gặp mang tên Ehlers-Danlos khi chỉ mới được một thnags tuổi. Căn bệnh kỳ lạ khiến da của cậu bé bị lão hóa mạnh và chảy xệ, khiến bé trông già hơn rất nhiều so với tuổi thực.

benhgia2-2741-1534562756

 

Người nhà em cho biết, theo lời khuyên của bác sĩ, Yernar Alibekov nên thực hiện phẫu thuật cắt bỏ phần da thừa khi em đủ 18 tuổi để tránh các rủi ro không đáng có do thực hiện phẫu thuật sớm, nhưng do ngoại hình "kỳ lạ" khiến bé gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nên gia đình đã xin các bác sĩ địa phương phá lệ.

NINTCHDBPICT000427197985-8941-1534565014

 

Rất nhiều bạn bè của gia đình và các nhà hảo tâm khắp nơi biết về sự việc đã quyên góp số tiền 300 USD để bố mẹ em có tiền cho em thực hiệ phẫu thuật sớm. Tuy vậy, các chuyên gia thẩm mĩ nhận định rằng việc phẫu thuật này sẽ không giúp ích được nhiều cho căn bệnh của em, da của Yernar Alibekov vẫn sẽ tiếp tục bị lão hóa và chảy sệ trong tương lai. Nếu như các ca phẫu thuật được thực hiện thường xuyên, cơ thể bé nhỏ của em sẽ phải chịu những đau đớn khủng khiếp thường xuyên kèm theo những nguy hiểm do cơ thể bé vẫn còn quá non nớt.

hot-hoang-voi-cau-be-6-tuoi-mang-guong-mat-cua-ong-lao-60-tuoi-bead80c6

 

Hội chứng rối loạn mô liên kết Ehlers-Danlos là một căn bệnh hiếm gặp, trong 50.000 người mới có 1 người không may mắn mắc phải. Cho đến nay thì hội chứng Ehlers - Danlos vẫn chưa có cách chữa trị đặc hiệu. Việc điều trị chủ yếu là chữa các triệu chứng và cố gắng ngăn ngừa các biến chứng.

Bình An (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 7 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 7 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.